Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM chọn Trường ĐH Bách khoa

Hà Ánh
Hà Ánh
26/07/2021 12:06 GMT+7

Với 1.103 điểm, thí sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM đợt 1 đã chọn Trường ĐH Bách khoa TP.HCM với ngành khoa học máy tính chương trình chất lượng cao.

Sáng 26.7, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa TP.HCM công bố điểm chuẩn xét dựa vào điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm nay.
Thống kê của trường này cho thấy, điểm trung bình các thí sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức này là 876 điểm. Có 9 ngành có điểm trúng tuyển từ hơn 900 điểm (thang điểm 1.200). Có gần 39% thí sinh trúng tuyển có điểm thi đánh giá năng từ 900 điểm trở lên, trong đó có 161 thí sinh trúng tuyển (chiếm 5,5%) có điểm thi đánh giá năng lực từ 1.000 điểm trở lên.
Thí sinh cao điểm nhất trúng tuyển vào trường là Nguyễn Hồ Tiến Đạt (học sinh Trường THPT chuyên Tiền Giang, tỉnh Tiền Giang), đồng thời là thí sinh cao điểm nhất của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐH Quốc gia TP.HCM với điểm thi là 1.103 điểm.
Điểm chuẩn từng ngành như bảng sau:
Thí sinh trúng tuyển Trường ĐH Bách khoa TP.HCM xác nhận nhập học từ 28.7 đến ngày 10.8.
Cũng trong sáng nay, Trường ĐH Kinh tế-luật cũng công bố điểm chuẩn trúng tuyển dựa vào kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM.
Thí sinh Nguyễn Khương Thịnh (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM) có điểm thi cao nhất trúng tuyển vào trường với 1.021 điểm (không tính điểm ưu tiên) vào ngành toán kinh tế chất lượng cao bằng tiếng Anh.
Điểm trung bình trúng tuyển vào tường của các thí sinh đợt 1 là 874 điểm, ngành có điểm chuẩn cao nhất là kinh tế đối ngoại chất lượng cao bằng tiếng Anh là 920 điểm.
Điểm chuẩn từng ngành như bảng sau:
Tối qua Trường ĐH Khoa học tự nhiên và Trường ĐH Công nghệ thông tin đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển phương thức xét kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đợt 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.