Thủ khoa khối A0 kỳ thi tốt nghiệp THPT ước mơ làm lập trình viên giỏi

Lê Tân
Lê Tân
26/07/2021 12:29 GMT+7

Em Trần Cao Sơn (ở xã Hùng Thắng, H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng), thủ khoa khối A0 kỳ thi THPT quốc gia năm 2021, ước mơ sau này làm lập trình viên giỏi.

Sáng 26.7, Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, em Trần Cao Sơn, học sinh Trường THPT Hùng Thắng (H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) đã đạt 29,55 điểm (toán 9,8; vật lý 9,75 và hoá học 10), đứng đầu toàn quốc khối A0.
Chia sẻ với Thanh Niên, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Thắng, cho biết: "Nhà trường rất vui và vinh dự khi biết tin em Sơn là thủ khoa khối A0. Em Sơn học giỏi từ nhỏ và đạt nhiều thành tích đáng tự hào trong suốt quá trình học tập".
Theo đó, năm học 2018 - 2019, Sơn đạt giải ba môn toán - tiếng Anh cấp thành phố. Năm học 2019 - 2020, Sơn lại đứng thứ nhất môn Khoa học tự nhiên cấp thành phố. Trong năm học vừa qua, em đạt giải nhất môn vật lý cấp thành phố. Với thành tích này, Sơn được tuyển thẳng vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Cao Soàn, Phó hiệu trưởng Trường THCS Vinh Quang (H.Tiên Lãng), bố của Sơn, nói: "Sơn thể hiện năng lực học tập tốt từ khi lên cấp 2. Là người gần gũi con, tôi thấy Sơn năng động, hoạt bát, nhiều sở thích và rất chịu khó, tự giác trong việc học. Ngoài những giờ học, Sơn có chơi game và thích đánh bóng chuyền".
Theo ông Soàn, dù đã được tuyển vào thẳng đại học nhưng Sơn vẫn tỏ ra rất nghiêm túc và đi thi tốt nghiệp THPT với quyết tâm cao. "Sau khi thi xong, so sánh với đáp án, gia đình tôi đã biết cháu được điểm cao nhưng không ngờ lại là thủ khoa. Gia đình thật sự rất vui", ông Soàn chia sẻ.
Tâm sự về việc học của mình, Sơn cho biết: "Mỗi ngày em học 14 tiếng. Khi ôn luyện vật lý, hóa học thì em học lý thuyết nhiều hơn bài tập một chút, còn môn toán thì ngược lại". Sơn cũng tiết lộ là em sẽ chọn ngành Khoa học máy tính của Đại học Bách khoa Hà Nội để học vì em ước mơ làm lập trình viên giỏi.
Theo Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng, đây là năm thứ 2 liên tiếp, TP.Hải Phòng có thủ khoa khối A0.
Trước đó, vào kỳ thi năm 2020, em Nguyễn Trung Hải (học sinh lớp chuyên Hóa của Trường THPT Trần Phú, TP.Hải Phòng) trở thành thủ khoa với tổng điểm thi 3 môn xét tuyển đại học là 29,75. Trong đó, môn toán và hóa học em Hải đều đạt 10 điểm, còn môn vật lý đạt 9,75 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.