Thủ khoa đầu tiên ngành hoạt động trị liệu Trường ĐH Y dược TP.HCM

Hà Ánh
Hà Ánh
13/11/2019 14:30 GMT+7

Nguyễn Hoàng Thọ đã trở thành thủ khoa đầu tiên của Trường ĐH Y dược TP.HCM chuyên ngành hoạt động trị liệu, một chuyên ngành mới của Việt Nam hiện nay.

Sáng nay 13.11, Trường ĐH Y dược TP.HCM tổ chức trao bằng tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng-kỹ thuật y học năm nay.
Điều đặc biệt trong lễ tốt nghiệp này là lần đầu tiên trường có 9 cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành hoạt động trị liệu - một chuyên ngành mới thuộc ngành kỹ thuật phục hồi chức năng.
Trong số 9 tân cử nhân này, Nguyễn Hoàng Thọ (43 tuổi, TP.HCM) đã trở thành thủ khoa đầu tiên của Trường ĐH Y dược TP.HCM trong chuyên ngành này.
Tân thủ khoa này cho biết trước đây anh tốt nghiệp trung cấp vật lý trị liệu và trở thành kỹ thuật viên tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.
Hoạt động trị liệu là một chuyên ngành còn rất mới ở Việt Nam. Việc trang bị thêm khối kiến thức mới này sẽ giúp cho người bệnh phục hồi toàn diện hơn”, Hoàng Thọ chia sẻ.
Hoạt động trị liệu là một chuyên ngành y khoa lấy người bệnh làm trung tâm hướng đến việc thúc đẩy sức khỏe người bệnh thông qua trị liệu. Hiện ở Việt Nam chưa có các kỹ thuật viên hoạt động trị liệu được đào tạo chuyên sâu. Các dịch vụ này chủ yếu do các kỹ thuật viên vật lý trị liệu đảm nhận.
Thạc sĩ Lê Thanh Vân, Trưởng bộ môn Vật lý trị liệu phục hồi chức năng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết trường này mới đưa vào đào tạo khóa đầu tiên theo dự án của Ủy ban Y tế Hà Lan-Việt Nam thực hiện.
Năm 2020, theo thạc sĩ Vân, dự kiến chuyên ngành này sẽ tuyển sinh 20 chỉ tiêu từ kết quả thi THPT quốc gia bằng tổ hợp toán, hóa và sinh.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.