Thủ khoa chia sẻ cách ‘vượt qua’ môn vật lý

Hà Ánh
Hà Ánh
11/01/2020 15:25 GMT+7

Thủ khoa Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã có những chia sẻ bổ ích cách để 'vượt qua' môn vật lý để đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Có mặt trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên chiều nay 11.1, Nguyễn Phú Nghĩa, thủ khoa Trường ĐH Bách khoa TP.HCM đã có phần giao lưu trực tiếp với hàng ngàn học sinh tại hội trường.
“Mình biết các bạn ngồi đây cũng như anh năm trước, có nhiều lo lắng cho kỳ thi THPT quốc gia”, Nghĩa bắt đầu phần giao lưu của mình.
Học sinh tên Nhi, Trường THPT Lê Quy Đôn hỏi: "Cho em xin hỏi bí quyết học tốt nguyên hàm tích phân của anh được không?”.
Nguyễn Phú Nghĩa giải đáp: “Để học tốt toán, cụ thể là nguyên hàm tích phân thì trước hết các em nên tham khảo thêm những phần đọc thêm trong SGK hoặc tra cứu thông tin trực tuyến bằng tiếng Anh để có cảm hứng học tập”.
“Khi lên THPT, em bổng dưng khó vượt qua điểm trung bình môn lý. Em đã thử bằng nhiều cách nhưng giờ em nhìn một đề trên mạng, em không nhớ mọi kiến thức môn lý trong 3 năm. Có cách nào đó giúp em dễ nhớ một số kiến thức cơ bản bước vào kỳ thi sắp tới không?”, một học sinh băn khoăn.
Thủ khoa giải đáp: “Mình thi A1 nhưng lý là môn khó khăn nhất nên phần nào đồng cảm với băn khoăn trên. Thực sự từ khi chuyển bài thi theo hình thức trắc nghiệm nên gặp nhiều bài toán giải nhanh. Thay vì viết công thức lên giấy thì có thể viết lên bìa, viết một lần nhưng có thể coi nhiều lần sau đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.