Thu hồi hàng trăm bằng đại học vì bị lỗi

14/08/2014 15:43 GMT+7

(TNO) Ngày 14.8, PGS-TS Bùi Thị Tám, Trưởng Khoa Du lịch (Đại học Huế) cho biết đang thu hồi tất cả bằng tốt nghiệp đại học của 262 sinh viên khóa 44 ngành quản trị kinh doanh và du lịch học vừa mới ra trường do bị lỗi.

 
Bằng tốt nghiệp đại học của 262 sinh viên khóa 44 vừa ra trường của Khoa Du lịch (Đại học Huế) bị lỗi - Ảnh: Tuyết Khoa

Cụ thể, lỗi nằm ở phần tiếng Anh của bằng tốt nghiệp. Lẽ ra thời gian cấp bằng vào tháng bảy (tiếng Anh là July) thì trên bằng lại được ghi là Yuly.

TS Bùi Thị Tám cho biết vào ngày cấp bằng 1.8, Ban chủ nhiệm Khoa Du lịch đã phát hiện ra lỗi này nhưng vẫn cấp bằng cho sinh viên vì khi ấy lễ tốt nghiệp đang diễn ra với sự tham dự của nhiều quan khách. Hơn nữa, khi ấy chúng tôi vẫn chưa biết phải giải quyết trường hợp này như thế nào.

Nhiều sinh viên sua đó đến Khoa Du lịch của trường liên hệ giải quyết nhưng đúng vào thời điểm khoa đang nghỉ hè nên không thể giải quyết. Hơn một tuần sau, khoa thông báo thu hồi các bằng trên.

Nói về sự chậm trễ này, TS Bùi Thị Tám cho biết: “Ngày phát bằng nhằm ngày thứ 6 nên các ngày tiếp theo là cuối tuần không thể xử lý. Thứ hai, tức ngày 4.8, thì khoa đã có kế hoạch đi nghỉ hè đến ngày 8.8 mới làm việc bình thường, kế hoạch này đã định sẵn… Sau khi nghỉ hè về, chúng tôi đã thông báo thu hồi và làm bằng mới cho các em”.

TS Bùi Thị Tám cho biết: Lỗi này là lỗi chính tả, lỗi kỹ thuật, do phía in ấn của tổ đào tạo sơ suất trong kiểm tra. Chúng tôi đã yêu cầu tổ này viết bản kiểm điểm trình lên Đại học Huế.

Hiện tại, Khoa Du lịch đã thu hồi được 200 bằng trong tổng số 262 bằng bị lỗi. Và sẽ tiếp tục thu hồi cho đến hết tuần này. Thứ hai tới đây (18.8) sẽ có hội đồng tiến hành tiêu hủy bằng lỗi và nhanh chống in bằng mới cho sinh viên.

Tuyết Khoa

>> Đề xuất thu hồi bằng tốt nghiệp
>> Thu hồi bằng tiến sĩ vì đạo văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.