Thông tư chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ ban hành vào tháng 10

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
29/09/2018 12:59 GMT+7

Thông tư về chương trình, SGK phổ thông mới sẽ được ban hành vào tháng 10. Sau đó, các tổ chức, cá nhân sẽ được đăng ký biên soạn SGK.

Ngày 29.9, nói về thời gian thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, ông Nguyễn Viết Lộc, Chánh Văn phòng Bộ GD-ĐT, cho biết vào tháng 10, Bộ sẽ ban hành Thông tư về chương trình giáo dục phổ thông mới. Sau khi chương trình được ban hành, Bộ GD-ĐT sẽ tập trung biên soạn một bộ sách SGK làm sao cho công khai, minh bạch. Bộ cũng tổ chức thẩm định SGK bao gồm sách do Bộ biên soạn cũng như các tổ chức, cá nhân biên soạn. Sau đó là hướng dẫn biên soạn tài liệu giáo dục địa phương, phê duyệt cho phép sử dụng SGK.

Tuy nhiên, về thời gian áp dụng, ông Lộc cho biết sau khi ban hành Thông tư, Bộ sẽ báo cáo Thủ tướng để có lộ trình áp dụng sao cho phù hợp và mang tính khả thi. Chúng ta vẫn phải đảm bảo thời hạn Quốc hội cho phép áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới theo Nghị quyết 51 (chậm nhất đến năm 2020 - 2021).


Ông Lộc cho biết Bộ cũng ban hành chuẩn nghề nghiệp giáo viên sư phạm và các chương trình đào tạo bồi dưỡng đi kèm, tổ chức đào tạo giáo viên. Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ hướng dẫn các địa phương thực hiện chương trình sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Giải thích về tiến độ công việc, ngày 28.9, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT, cũng cho biết Ban biên soạn chương trình phổ thông mới đã hoàn thành công việc. Hội đồng Quốc gia cũng đã thẩm định xoay vòng và thông qua. Bước tiếp theo sẽ là chuyển sang giai đoạn làm Thông tư ban hành chương trình. Sau khi ban hành chương trình xong, sẽ có hướng dẫn biên soạn SGK. Sau đó sẽ có các đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký biên soạn cùng với Bộ. Tiếp theo nữa sẽ có “Thông tư lựa chọn SGK trong các cơ sở giáo dục phổ thông” theo hướng vì quyền lợi của người học.

Ông Thành cũng cho biết sau khi Bộ trưởng ký ban hành Thông tư chương trình, các tổ chức, cá nhân có thể đăng ký tham gia biên soạn SGK ngay. Cho đến hiện tại chưa có đăng ký chính thức tham gia biên soạn SGK.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.