Thông tin thêm về bài 'Dạy thêm đủ mọi hình thức'

05/10/2013 03:05 GMT+7

Bài Dạy thêm đủ mọi hình thức đăng trên Thanh Niên ngày 27.9 có nêu ý kiến phản ánh của một phụ huynh học sinh Trường THPT Ngô Thời Nhiệm (cơ sở trên đường Điện Biên Phủ, Q.Bình Thạnh) về việc học sinh lớp 11 học bán trú từ sáng đến chiều nhưng nhà trường yêu cầu phải đi học thêm vào buổi tối để... luyện thi.

>> Dạy thêm đủ mọi hình thức

Trường chỉ tổ chức luyện thi khối A, học phí 750.000 đồng/tháng trong khi học sinh này có định hướng thi khối D. Phụ huynh còn cho biết nếu không học thêm, trường vẫn trừ vào học phí đã đóng trước đó và giảm hạnh kiểm.

Bài báo cũng đã đăng thông tin giải thích của ông Nguyễn Thanh Cần, Hiệu phó Trường THPT dân lập Ngô Thời Nhiệm.

Tuy nhiên, sau khi bài đăng, ông Cần và bà Phạm Thị Thúy Vĩnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng có một số giải thích của trường chưa được nêu ra và “phóng viên không quan tâm đến trả lời của ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm, lại nghe lời một người nào đó để đưa lên báo sai sự thật về trường”. Đồng thời ông Cần và bà Vĩnh đề nghị báo cho biết danh tính của phụ huynh cung cấp thông tin để đối chất.

Trước hết, chúng tôi khẳng định những thông tin trong bài báo là chính xác. Trong khuôn khổ của bài báo, chúng tôi chỉ nêu những nội dung trọng tâm, không thể nêu hết những vấn đề mà nhà trường cung cấp. Về việc nhà trường yêu cầu cung cấp danh tính phụ huynh, đây là nguồn tin của báo và luật Báo chí cho phép chúng tôi giữ kín nguồn tin này.

Tuy nhiên, để rộng đường dư luận, chúng tôi xin thông tin thêm phần trả lời của ông Cần và bà Vĩnh.

Theo ông Cần, việc tổ chức lớp luyện thi hoặc phụ đạo là dựa vào nghị quyết đầu năm của phụ huynh và nhà trường. Riêng phân hiệu của trường tại đường Điện Biên Phủ do hầu hết học sinh đăng ký luyện thi khối A nên tổ chức lớp luyện thi khối này và chỉ nhắm đến những học sinh đủ trình độ, đăng ký học 3 môn. Nếu học sinh đăng ký 1 môn thì phải chuyển qua học phụ đạo. Tuy nhiên, nếu học sinh không muốn luyện thi hay học phụ đạo, trường cũng không bắt buộc.

Bà Vĩnh cũng cho biết thêm: “Đây là chương trình luyện thi đại học để vào lớp 12 đỡ vất vả, phụ huynh nào không thích học thì cho học sinh tự học ở nhà, đảm bảo chất lượng là được, trường cũng không ép”. Về thông tin nếu học sinh không học thêm, trường vẫn trừ vào học phí đã đóng trước đó, giảm hạnh kiểm, cả bà Vĩnh và ông Cần đều khẳng định không có chuyện này. 

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.