Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 tại TP.HCM

Bích Thanh
Bích Thanh
13/05/2020 11:51 GMT+7

Ngày 13.5, UBND TP.HCM công bố kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp lớp 1, lớp 6, lớp 10 năm học 2020-2021.

Theo đó, TP.HCM thực hiện tuyển sinh theo nguyên tắc đảm bảo 100% học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, nghiêm cấm các trường vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh. Các quận huyện quyết định phương thức phân tuyến cho học sinh vào từng trường cụ thể và thời gian tuyển sinh lớp 1 từ ngày 1.7 và công bố kết quả vào ngày 31.7.

Đối với tuyển sinh lớp 6, chỉ riêng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển sinh theo hình thức kết hợp xét tuyển và tham gia khảo sát năng lực bằng tiếng Anh thì thành phố quy định học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình tiểu học được vào học lớp 6 ở các trường trên địa bàn quận, huyện. Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15.7 và công bố kết quả vào ngày 5.8.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng thông báo sẽ tổ chức khảo sát học sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa vào ngày 25.7 với điều kiện học sinh đã hoàn thành bậc tiểu học, có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn toán, tiếng Việt đạt từ 9 điểm trở lên và tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh với thời gian 90 phút.

Đối với tuyển sinh lớp 10, TP.HCM tổ chức thi tuyển vào ngày 16 và 17.7 với 3 môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và môn chuyên (đối với thí sinh có nguyện vọng thi vào trường, lớp chuyên).

Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa và Phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia). Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Đối với trường, lớp chuyên, nếu có nguyện vọng, học sinh đăng ký 4 nguyện vọng ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên của các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Gia Định, Nguyễn Thượng Hiền, Mạc Đĩnh Chi…; Nguyện vọng ưu tiên 3, 4 vào lớp không chuyên tại 2 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa.

Ngoài ra Sở cũng quy định tuyển thẳng những học sinh khuyết tật, học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT do Sở cử tham dự hoặc phối hợp cử dự thi.

Học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh nói trên làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn phù hợp điều kiện học tập (ngoại trừ các trường THPT chuyên, trường có lớp chuyên, các trường tiên tiến hội nhập).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.