Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 1, 6 và 10 tại TP.HCM

29/03/2016 20:04 GMT+7

Ngày 29.3, Sở GD- ĐT TP.HCM triển khai kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp. Lãnh đạo Sở GD-ĐT nhấn mạnh các trường không được tuyển sinh lớp 1 trái tuyến.

Lớp 1:
 Các trường tiểu học tuyển sinh từ ngày 1 đến ngày 31.7.
TP.HCM huy động 100% trẻ 6 tuổi trong diện đi học đang cư trú trên địa bàn quận, huyện vào học lớp 1 theo tuyến do Ban tuyển sinh quận, huyện quy định. Không nhận học sinh trái tuyến ngoài quận, huyện.
Lớp 6: 
 Các quận huyện không tổ chức thi tuyển mà xét tuyển học sinh vào lớp 6 theo nguyên tắc tuyển sinh hợp lý, ưu tiên cho học sinh thường trú trên địa bàn.
Thời gian tuyển sinh từ ngày 15.6 đến ngày 15.7.
Chương trình tăng cường tiếng Anh: Tiếp nhận học sinh đã được công nhận đạt yêu cầu của chương trình ở bậc tiểu học và có điểm kiểm tra công nhận trình độ từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (do quận, huyện tự tổ chức) hoặc có điểm toàn năm từng kỹ năng từ 6 điểm trở lên (đối với quận, huyện không tổ chức kiểm tra công nhận trình độ) hoặc có chứng chỉ Cambridge Flyer đạt 10/15 khiên hoặc TOEFL Primary Step 2 đạt 3/5 huy hiệu).
Chương trình tăng cường tiếng Pháp: Học sinh lớp 5 đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 môn tiếng Việt và toán đạt từ 8 điểm trở lên và có điểm trung bình của các môn tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp từ 6 điểm trở lên được chuyển thẳng vào các lớp 6 tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (lộ trình A). Học sinh đạt điểm trung bình dưới 6 điểm có thể học theo chương trình tăng cường tiếng Pháp hoặc có thể theo học chương trình tiếng nước ngoài hiện hành.
Lớp 6 tiếng Nhật, tiếng Đức (Ngoại ngữ 1) được tổ chức tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) và Võ Trường Toản (Q.1).
Lớp 6 tiếng Đức (Ngoại ngữ 2) được tổ chức tại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, trường tự tuyển sau khi có danh sách học sinh vào học lớp 6 tại trường.
Lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa
Sở GD- ĐT công bố năm nay trường này tuyển 600 học sinh. Điều kiện xét tuyển là những học sinh đã hoàn thành bậc tiểu học có điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 5 mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở lên và tham gia bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh.
Học sinh sẽ thực hiện bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh (thời gian 90 phút) vào ngày 20.6
Nếu không trúng tuyển, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.
Lớp 6 Trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định
Trường tuyển học sinh học các bộ môn: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, bơi lội.
Điều kiện xét tuyển: Đã hoàn thành chương trình bậc tiểu học và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 6, đạt giải TDTT cấp quận, cấp TP, hội khỏe Phù Đổng.
Ngoài ra, trường nhận học sinh ở tỉnh khác nếu có đủ điều kiện theo quy định.
Học sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 18.5 đến ngày 27.6.
Nếu không trúng tuyển, học sinh vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận, huyện.
Lớp 10:
Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM).
Học sinh sẽ thi ba môn ngữ văn (120 phút), toán (120 phút) và ngoại ngữ (60 phút) trong 2 ngày 11-12.6.
Điểm thi tuyển là tổng điểm ba bài thi (trong đó môn toán, ngữ văn có hệ số 2) và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).
Tuyển sinh vào các trường, lớp chuyên:
Học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên, tốt nghiệp THCS loại giỏi.
Học sinh thi 4 môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và môn chuyên vào ngày 11- 12.6
Thời gian làm bài các môn ngữ văn và môn toán là 120 phút, ngoại ngữ là 60 phút, bài thi chuyên môn hóa học và ngoại ngữ là 120 phút, các môn khác là 150 phút.
Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm môn chuyên có hệ số 2 và điểm khuyến khích (nếu có).
Lớp 10 tăng cường ngoại ngữ
Các trường thực hiện lớp tăng cường tiếng Anh tuyển sinh trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với các yêu cầu: Tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên. Và có điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên hoặc có chứng chỉ Cambridge PET đạt từ 70/100 hoặc FCE từ 45/100 điểm trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL Junior đạt từ 785/900 điểm trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh tương đương.
Trường THPT Hùng Vương, Trần Khai Nguyên, Trần Quang Khải, Nam Kỳ Khởi Nghĩa tuyển sinh lớp 10 tăng cường tiếng Trung trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường với điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Trung đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Trung trở lên.
Trường THPT Lê Quý Đôn, Trưng Vương, Marie Curie tuyển sinh lớp 10 tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường và đã học tiếng Nhật (Ngoại ngữ 1) tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) hoặc Võ Trường Toản (Q.1) đồng thời có điểm thi tuyển sinh môn tiếng Nhật từ 5,0 trở lên.
Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Khuyến và Nguyễn Thượng Hiền tuyển sinh lớp 10 tiếng Đức (Ngoại ngữ 2) trong số học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường.
Lớp 10 chương trình tiếng Pháp song ngữ:
Sau khi được công nhận tốt nghiệp THCS, học sinh trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở trong khuôn khổ Chương trình tiếng Pháp song ngữ theo quy định của Bộ.
Sau khi có kết quả, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường theo thứ tự điểm tuyển, đó là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie.
Trường THPT chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định tuyển học sinh các bộ môn bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, võ, cầu lông, quần vợt, bơi lội.
Điều kiện xét tuyển: Tốt nghiệp THCS và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10, đạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp Thành phố, hội khoẻ Phù đổng.
Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 25.5 đến ngày 20.6.
Trường nhận học sinh tốt nghiệp THCS của các tỉnh khác nếu có đủ điều kiện theo quy định.
Trường Trung học phổ thông Quốc tế Việt Úc: Tuyển học sinh tốt nghiệp THCS đạt loại khá trở lên và có đủ trình độ tiếng Anh để theo học.
Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ tháng 5 đến tháng 9.
Ngoài ra các trường CĐ, TCCN cũng tổ chức tuyển học sinh đã tốt nghiệp THCS.
Cùng ngày, Trường Trung học Thực hành (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) công bố quy định về tuyển sinh lớp 10 chuyên năm học 2016- 2017. Theo đó, trường tuyển 90 học sinh cho 3 lớp bao gồm chuyên toán, ngữ văn và tiếng Anh. Trường tuyển học sinh trong cả nước với điều kiện xếp loại tốt nghiệp, hạnh kiểm, học lực cả năm học bậc THCS từ khá trở lên. Trường phát hồ sơ từ ngày 12- 13.5 và nhận hồ sơ từ ngày 25- 27.5. Thí sinh tham gia thi tuyển vào ngày 7- 8.6 lần lượt các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên. Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận. Riêng đề thi môn tiếng Anh được áp dụng cả hai hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.