Thông tin mới nhất về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM

12/03/2016 14:16 GMT+7

*Dự kiến tuyển sinh lớp 10 vào ngày 11 và 12.6 Ngày 12.3, Sở GD- ĐT TP.HCM đã hoàn tất văn bản về kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2016- 2017 để trình UBND TP phê duyệt.

Theo đó, các lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6, các quận huyện có trách nhiệm phân tuyến và tuyển sinh theo địa bàn cư trú hoặc địa bàn trường tiểu học.
Đối với lớp 10, dự kiến Sở sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào 2 ngày 11 - 12.6 và thí sinh thi lần lượt các môn ngữ văn, ngoại ngữ và toán.
Điều kiện dự thi: Những học sinh tốt nghiệp THCS nộp hồ sơ dự tuyển tại trường THCS đang học lớp 9 bao gồm: Đơn dự thi trong đơn có ghi 3 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3 vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập (không bắt buộc phải ghi đủ 3 nguyện vọng nếu thấy không cần thiết). Và 3 ảnh 3cm x 4cm (ảnh chụp không quá 1 năm, kiểu ảnh chứng minh nhân dân, phía sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, một ảnh dán vào đơn xin dự tuyển, một ảnh dán vào phiếu báo danh, một ảnh dán vào phiếu dự thi và kiểm tra hồ sơ); Học bạ (bản chính); Bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính) hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) trong năm dự tuyển do Hiệu trưởng trường phổ thông cấp; Bản sao giấy khai sinh hợp lệ; Giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm ưu tiên (nếu có) do cơ quan có thẩm quyền cấp; Các giấy chứng nhận được hưởng chế độ cộng điểm khuyến khích (nếu có).
Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.
Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.
Học sinh tốt nghiệp THCS những năm trước, còn tuổi dự tuyển và có hồ sơ hợp lệ, được phép tham gia dự tuyển và nộp hồ sơ xin dự tuyển tại trường phổ thông nơi đã học lớp 9 hoặc gần nhà. Trong hồ sơ dự tuyển phải có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, doanh nghiệp đang trực tiếp quản lý vào đơn xin dự tuyển về việc người dự tuyển không trong thời gian thi hành án phạt tù hoặc bị hạn chế quyền công dân.
Sở quy định thời gian nộp hồ sơ như sau: Từ ngày 2.5 đến ngày 13.5, các trường THCS tổ chức cho phụ huynh học sinh và học sinh tìm hiểu về xét tốt nghiệp và thi tuyển vào lớp 10 và làm đơn nộp tại trường phổ thông nơi học lớp 9.
Ngày 15.5: Sở phổ biến số liệu tổng hợp ban đầu về số học sinh đăng ký dự thi vào từng trường để phụ huynh học sinh và học sinh tham khảo. Sau đó trong vòng 5 ngày, phụ huynh học sinh và học sinh có thể xin điều chỉnh nguyện vọng ưu tiên và nộp tại trường phổ thông nơi học lớp 9 (sau khi đã tham khảo số liệu tổng hợp toàn thành phố).
Sau khi có kết quả tuyển sinh của các trường, lớp chuyên, Sở sẽ triệu tập Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh của các trường THPT công lập để thống nhất điểm chuẩn. Thời gian công bố dự kiến vào ngày 11.7.
Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.
Trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn, nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì giám thị lập biên bản và cho thí sinh dự thi; tất cả các trường hợp đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.
Lịch thi cụ thể như sau:

Ngày thi

Buổi

Môn thi

Thời gian làm bài

Giờ mở túi đựng đề thi

Giờ phát đề thi

Giờ bắt đầu làm bài

11.6.2015

Sáng

Chiều

Ngữ văn

Ngoại Ngữ

120 phút

60 phút

7 giờ 40

13 giờ 40

7 giờ 55

13 giờ 55

8 giờ 00

14 giờ 00

12.6.2015

Sáng

Toán

120 phút

7 giờ 40

7 giờ 55

8 giờ 00

Những học sinh được dự xét tuyển là những học sinh dự thi đủ ba bài thi tuyển sinh vào lớp 10 và không có bài thi nào bị điểm 0 (không).
Điểm xét tuyển: là tổng điểm 3 bài thi tuyển sinh vào lớp 10 (trong đó môn ngữ văn và môn toán hệ số 2, môn ngoại ngữ hệ số 1) và điểm ưu tiên, khuyến khích được cộng thêm (nếu có). Ở một trường, điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2 không quá 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.