Thông tin cần biết về tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM

11/01/2018 17:54 GMT+7

Ngày 11.1, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay việc tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 vẫn thực hiện theo phương thức thi tuyển.

Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định đều được tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập.

Học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 thường và 4 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên. Và Sở GD- ĐT quy định học sinh không được đổi nguyện vọng sau khi trúng tuyển.

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh trong tháng 6 với 3 môn toán, ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên (nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp trường, lớp chuyên)

Điểm xét tuyển vào lớp 10 thường là tổng điểm 3 bài thi trong đó môn toán và ngữ văn có hệ số 2 và điểm cộng thêm của thí sinh được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm của 4 môn thi toán, ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên (hệ số 2) cùng điểm khuyến khích (nếu có).

Được biết, vào mùa tuyển sinh năm 2017, TP.HCM áp dụng 33 mã khuyến khích dành cho thí sinh đạt kết quả cao trong các cuộc thi do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức.

Tuy nhiên, vào ngày 3.1, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến về chế độ khuyến khích cho thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong đó Bộ đang có phương án không áp dụng cộng điểm cho những thí sinh tham dự kỳ thi do Sở tổ chức. Do vậy, dự kiến vào tháng 2, sau khi Bộ có quyết định chính thức về quy chế tuyển sinh lớp 10, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ ban hành quy định cụ thể về kỳ tuyển sinh lớp 10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.