Thời gian tựu trường sớm dành cho hoạt động ngoại khóa

Bích Thanh
Bích Thanh
26/06/2020 08:17 GMT+7

Theo quy định, các trường ngoài công lập tựu trường trước thời gian quy định của trường công lập là 4 tuần. Do vậy, học sinh (HS) các trường tư có thể tập trung vào ngày 1.8?

Tại TP.HCM, trong khi chờ những quy định về khung thời gian năm học 2020 - 2021 của Bộ GD-ĐT thì các trường ngoài công lập có những bước chuẩn bị trước để thực hiện theo định hướng, mục tiêu giáo dục của mỗi trường.
Một hiệu trưởng trường THPT ngoài công lập tại Q.Tân Phú cho hay, thông thường Bộ cho phép các trường ngoài công lập tựu trường trước thời gian quy định của trường công lập là 4 tuần. Do vậy, theo vị hiệu trưởng này, với quy định trường công tựu trường vào ngày 1.9 thì các trường tư có thể tập trung HS vào ngày 1.8. Thời gian này, nhà trường sẽ thực hiện kế hoạch bồi dưỡng hè, triển khai các nhiệm vụ học tập đối với HS khối 11, khối 12. Riêng tuyển sinh lớp 10 sẽ kết thúc vào khoảng 15.8 thì HS mới sẽ tựu trường vào ngày 1.9.
Tương tự, ông Lê Văn Linh, Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thanh Bình (Q.Tân Bình), cho hay dự kiến nhà trường sẽ thông báo cho HS nhập học năm học mới vào ngày 15.8. Thời gian nhập học trước khi khai giảng sẽ dành cho các hoạt động như sinh hoạt ngoại khóa, rèn kỹ năng, tìm hiểu các hoạt động giáo dục mà nhà trường sẽ thực hiện trong năm để HS chủ động trong học tập.
Ông Linh nói thêm do có HS nội trú từ các tỉnh đến học nên việc tựu trường sớm giúp các em làm quen với các điều kiện sinh hoạt, thời gian biểu của việc ăn, ngủ, học trên lớp, tự học vào buổi tối… Việc làm này sẽ giúp các em sớm ổn định để không ảnh hưởng việc tiếp nhận kiến thức mới khi năm học chính thức bắt đầu.
Cũng từ ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà hệ thống trường phổ thông ngoài công lập Nam Việt thông báo thời gian tựu trường sẽ bắt đầu vào ngày 1.8. Sau khi ổn định, nhà trường sẽ tổ chức cho HS củng cố các kiến thức của năm học trước dưới hình thức nội dung chuyên đề, tham gia các chương trình ngoại khóa, sinh hoạt kỹ năng để HS có thể tự tin, chủ động bước vào năm học mới.
Còn ông Trần Minh, phụ trách chuyên môn của Trường THCS - THPT Đào Duy Anh (Q.6), cho hay năm học mới của trường sẽ bắt đầu từ ngày 15.8. Và từ thời điểm này cho đến ngày khai giảng, nhà trường tổ chức sinh hoạt chung về truyền thống, văn hóa, nội quy nhà trường. Ngoài ra còn thực hiện các buổi sinh hoạt chuyên đề kỹ năng, đội nhóm, các sân chơi, hoạt động thể thao để HS mới, HS cũ cùng thầy cô chủ nhiệm có sự gắn kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.