Thiếu sách giáo khoa, thầy trò vẽ trang sách lên tường để học

25/10/2016 15:54 GMT+7

Vì thiếu sách giáo khoa, thầy trò một số trường tiểu học ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã vẽ các trang sách lên tường, trần lớp học. Cách này giúp các em vẫn có thể học dù điều kiện sách vở thiếu thốn.

Kiến thức trong các môn toán học, địa lý, nông nghiệp và khoa học được sơn vẽ lên tường Ảnh chụp màn hình Hindustan Times
Có tổng cộng 8 trường ở thị trấn Gauriganj, bang Uttar Pradesh áp dụng cách này. Không chỉ các bức tường bên trong lớp học mà cả bên ngoài lớp cũng được tận dụng, theo Hindustan Times.
Nội dung sách được vẽ lên tường chủ yếu thuộc các môn như toán, địa lý, nông nghiệp và khoa học. Tại một lớp học, trần nhà là bản đồ chuyển động các hành tinh và quỹ đạo mặt trăng quay quanh Trái đất.
Trên các bức tường xung quanh là rất nhiều kiến thức toán học, hình học, các nguyên lý và số liệu góc đo. Thậm chí, các bài học còn được sơn vẽ trên sàn nhà. Đối với các bài toán cộng trừ căn bản thì trên tường vẽ rất nhiều hình minh họa bằng thú vật như trăn, thỏ.

tin liên quan

Giật mình với 'suy nghĩ lớn' của cô bé 6 tuổi
Một bé gái 6 tuổi đã viết bức thư cảm động với hy vọng tìm kiếm sự chia sẻ và hiểu biết về cậu em trai bị tự kỷ bị bạn mình cho là 'kỳ lạ', theo tờ New York Daily News.
Các em học sinh đã bắt đầu nhận được sách vào tuần trước. Tuy nhiên, cách này đã áp dụng từ tháng 4.2016. Nhờ cách học sáng tạo mà thầy trò ở thị trấn Gauriganj đã không bỏ phí thời gian trong khi chờ có sách.
“Chậm nhận sách thường sẽ làm trễ tiến trình học tập của học sinh. Nhưng ở đây, điều đó đã không xảy ra”, ông Jitendra Chaturvedi, một quan chức giáo dục địa phương, cho hay.
Tổng cộng hơn 1.000 học sinh ở 8 trường tiểu học đã được hưởng lợi từ cách làm này. Một số thầy cô cho biết vẽ các bài học lên tường còn có lợi ích là giúp học sinh tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Hầu hết các em đều vui khi học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.