Thiếu giáo viên, trường mua phần mềm máy tính dạy ngoại ngữ

20/09/2016 10:38 GMT+7

Một trường trung học ở bang Maine, Mỹ, đã không thể tìm được giáo viên dạy ngoại ngữ đành phải mua một phần mềm máy tính làm thay.

Theo tờ The Morning Sentinel, Trường trung học Madison Area Memorial đã không tìm được giáo viên dạy ngoại ngữ dạy tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha cho năm học này.
Không còn cách nào khác trường này chọn cách mua một chương trình máy tính là phần mềm Rosetta Stone để dạy ngoại ngữ cho học sinh.
Khoản tiền trả lương cho giáo viên ở vị trí này được dùng để trả tiền cho phần mềm này. "Giáo viên mới” sẽ đứng lớp toàn thời gian với việc dạy tiếng Pháp và Tây Ban Nha.
Bà Jessica Ward, Hiệu trưởng của trường, cho biết việc này không thật tốt nhưng đây là lựa chọn tốt nhất cho năm học này. Nhà trường đã thuê một kỹ thuật viên lĩnh vực giáo dục để giám sát học sinh và theo dõi chương trình.
Được biết, đây là chương trình đang được hơn 4.000 trường ở Mỹ mua để sử dụng nhưng lại không có ai áp dụng chương trình này trong lớp học. Phần mềm Rostta Stone được khuyến khích sử dụng kết hợp với giáo viên dạy trực tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.