Thiếu giáo viên, cô bé 11 tuổi viết thư cầu cứu bộ trưởng giáo dục

29/09/2017 11:52 GMT+7

Lớp học của bé Poppy Dennis, 11 tuổi, có 28 học sinh và phải thường xuyên đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên. Để sớm giải quyết tình trạng này, em đã viết thư gửi đến bộ trưởng giáo dục Scotland.

Bé Poppy Dennis, 11 tuổi, đã viết thư gửi đến Bộ trưởng Giáo dục Scotland ông John Swinney - Ảnh chụp màn hình BBC
Bé Poppy đang học tại Trường tiểu học Arisaig ở vùng Highland của Scotland. Em đã viết thư gửi Bộ trưởng Giáo dục John Swinney vào hôm 22.9, theo BBC.
“Gửi ông Swinney, ông có thể giúp được cháu không”, lá thư mở đầu viết. Poppy bày tỏ sự lo lắng khi lớp học thiếu giáo viên và các em đã không học đủ những gì cần thiết.
Lớp học của bé Poppy có 28 học sinh và các em phải thường xuyên học với các giáo viên dạy thế chứ không phải là giáo viên chính thức. Tình trạng này khiến không ít phụ huynh lo lắng liệu con mình có được truyền đạt kiến thức đầy đủ và phù hợp.
Poppy cảm thấy rất thất vọng. Em hỏi bố mẹ rằng ai là người có thể giúp đỡ. Câu trả lời là bộ trưởng giáo dục và cô bé đã viết thư cho ông, bà Valerie Stuart-Orchard, mẹ của Poppy kể lại.
Ông Swinney đã phản hồi bức thư của bé Poppy. “Trường của cháu sẽ là nơi thật tuyệt vời cho các giáo viên chuyển đến làm việc, nơi đó là một vùng đất xinh đẹp của Scotland”, ông viết.
Chính quyền địa phương đã thông báo với các phụ huynh vào hôm 25.9 rằng họ sẽ tuyển dụng thêm các giáo viên để sớm giải quyết tình hình. Phía phụ huynh cho biết họ quan tâm đến các giáo viên dạy chính thức, lâu dài ở trường chứ không phải các giáo viên dạy thế.
Hội đồng vùng Highland hiện gặp một số khó khăn khi tuyển dụng giáo viên. Hiện tại, Trường tiểu học Arisaig chỉ có 20 giáo viên và còn thiếu nhiều vị trí khác. Thiếu giáo viên đang là tình trạng chung ở Scotland.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.