Thi vào lớp 10 tại Hà Nội: Học sinh đến trường sớm, ôn lại bài trước giờ thi văn

Trần Cường
Trần Cường
17/07/2020 08:08 GMT+7

Để tránh tắc đường, hàng ngàn thí sinh dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội đã chủ động đến điểm thi sớm hơn cả tiếng đồng hồ, xem lại số phòng, tranh thủ ôn lại bài, chuẩn bị tâm lý bước vào môn thi đầu tiên.

Sáng 17.7, gần 89.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên, tại 172 điểm thi trên khắp địa bàn thành phố.
Theo dự kiến, 8 giờ sáng, các thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Đến 14 giờ 30 chiều cùng ngày, các em thi môn ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Từ sáng sớm 17.7, rất nhiều thí sinh được phụ huynh đưa đến sớm để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Ghi nhận của phóng viên tại điểm thi Trường THPT Quang Trung (Q.Đống Đa, Hà Nội), từ 6 giờ sáng, hàng trăm thí sinh đã được bố mẹ đưa đến để xem lại phòng thi, số báo danh, tranh thủ đọc bài và chuẩn bị tâm lý trước khi vào làm bài.
Thí sinh Châu Anh (Trường THCS Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, để tránh tắc đường và nắng nóng, từ 5 giờ sáng 17.7, em đã dậy tranh thủ ăn sáng và chuẩn bị đồ dùng rồi cùng mẹ tới điểm thi.
6 giờ 20, Châu Anh đã có mặt tại điểm thi THPT Quang Trung, xem lại số báo danh, tranh thủ đọc thêm bài.
“Trước kỳ thi em cũng có chút áp lực, nhưng được sự động viên của gia đình, hiện tại em đã chuẩn bị sẵn sàng cả về kiến thức và tâm lý bước vào kỳ thi này. Em nghĩ đề thi năm nay sẽ không quá khó, vì mới trải qua đợt dịch, việc học tập cũng bị ảnh hưởng khá nhiều”, Châu Anh nói.

Các thí sinh đến sớm để kiểm tra lại số báo danh, phòng thi

Ảnh Trần Cường

Có mặt từ sớm, hàng chục thanh niên tình nguyện được bố trí phía ngoài điểm thi Trường THPT Quang Trung để hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh đỗ xe, đưa các em vào điểm thi và phát nước miễn phí, động viên sĩ tử làm bài tốt.
Đúng 6 giờ 50, tiếng trống vang lên, các thí sinh bắt đầu vào phòng thi nhận chỗ, chuẩn bị làm bài.

Tranh thủ đọc bài

Ảnh Trần Cường

Mặc dù đã chuẩn bị kỹ kiến thức, tâm lý từ trước nhưng Châu Anh vẫn tranh thủ đọc lại bài trước giờ thi

Ảnh Trần Cường

Những cái đập tay và lời động viên con cố gắng, làm bài tốt

Ảnh Trần Cường

Đứng đợi phía bên ngoài, lo lắng, hồi hộp là tâm lý chung của các bậc phụ huynh

Ảnh Trần Cường

Lực lượng đoàn viên hỗ trợ, tiếp sức mùa thi

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.