Thi và xét tốt nghiệp trước quy định một tháng!

02/04/2016 05:00 GMT+7

Sở GD-ĐT Ninh Thuận quy định ngày 15.5 là hạn cuối các phòng GD-ĐT hoàn thành xét và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời.

Sở GD-ĐT Ninh Thuận quy định ngày 15.5 là hạn cuối các phòng GD-ĐT hoàn thành xét và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời.

Quy định này để kịp tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và các trường THPT, THPT dân tộc nội trú.
Hiện các trường THCS ở Ninh Thuận phải thay đổi lịch thi học kỳ 2 năm học 2015 - 2016 vào tuần 33 để kịp xét và cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS trước khi kết thúc chương trình một tháng (tuần 37). Nhiều ý kiến trong ngành cho rằng từ tuần 35 - 37 việc dạy và học sẽ khó khăn hơn do học sinh đã thi xong và tốt nghiệp THCS nên thái độ học tập sẽ không nghiêm túc.
Một đại diện của Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT cho biết theo hướng dẫn của Bộ, các trường trung học được phép dạy nhanh hoặc chậm so với chương trình, Bộ không quy định cứng ngày này, giờ này học sinh cả nước phải học bài học này trong sách giáo khoa như trước kia. Tuy nhiên, phải đảm bảo đủ thời gian thực học và kết thúc năm học thống nhất cả nước. Về nguyên tắc, việc thi học kỳ và xét công nhận tốt nghiệp phải sau khi kết thúc thời gian thực học chứ không thể xét công nhận tốt nghiệp rồi lại học tiếp được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.