Thi tranh biện, học sinh THPT có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 8 tỉ đồng

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
31/03/2021 15:41 GMT+7

Tham gia cuộc thi tranh biện dành cho học sinh THPT, đội chiến thắng có cơ hội nhận các giải thưởng với tổng trị giá lên tới 8 tỉ đồng.

Ngày 31.3, tại Hà Nội, cuộc thi tranh biện (The Debate Challenge) dành cho học sinh THPT chính thức khởi động.
The Debate Challenge do VnExpress phối hợp với Chương trình đào tạo đại học quốc tế Swinburne Việt Nam tổ chức nhằm phát triển văn hoá tranh biện học thuật trong cộng đồng học sinh Việt Nam, giúp các em có cơ hội phát triển các kỹ năng của một công dân toàn cầu.
Đây là cuộc thi tranh biện dành cho học sinh THPT tuổi từ 16 - 19, trên phạm vi TP.Hà Nội và TP.HCM với cả hai bảng đấu tiếng Anh và tiếng Việt.
Với chủ để đề “Let’s debate for innovation” (Cùng tranh biện để sáng tạo), The Debate Challenge hướng tới thế hệ trẻ đầy năng động, khát vọng, nhiệt huyết, luôn mong muốn khẳng định mình và trở thành những người tiên phong đóng góp vào sự thay đổi của thế giới.
Về thể lệ cuộc thi, toàn bộ các trận đấu được áp dụng theo luật tranh biện World School Debating Championship (WSDC), thí sinh tham gia sẽ được giới thiệu và tập huấn về bộ luật WSDC trước khi tham gia các vòng đấu.
Vòng sơ loại, các thí sinh đăng ký theo đội từ 3 - 5 thành viên, gửi một video từ 5 - 8 phút chia sẻ quan điểm về một chủ đề do ban tổ chức đưa ra, sau khi đánh giá bởi ban chuyên môn sẽ được công bố trên website để khán giả bình chọn. 64 đội xuất sắc của bảng tiếng Việt và 32 đội của bảng tiếng Anh trên toàn quốc sẽ bước tiếp vào vòng đấu loại.
Tại vòng đấu loại, độ khó của đề bài tăng lên rõ rệt đòi hỏi các thí sinh cần có những kỹ năng tổng hợp như nghiên cứu, làm việc nhóm, thuyết trình, trích dẫn tài liệu, tư duy phân tích, phản biện và sáng tạo…
Top 4 đội bảng tiếng Việt và top 2 bảng tiếng Anh của cả hai miền sẽ tham dự vòng chung kết khu vực và toàn quốc diễn ra tại Hà Nội.
Ban tổ chức cuộc thi cho biết, tổng giá trị giải thưởng cho các đội chiến thắng lên tới 8 tỉ đồng, bao gồm tiền mặt, các suất học bổng giá trị tại Swinburne Việt Nam cùng nhiều phần quà đến từ các nhà tài trợ trong và ngoài nước.
Tại buổi lễ khởi động cuộc thi, ông Andrew Barnes, Phó đại sứ Úc tại Việt Nam, cho rằng ngày càng nhiều các bạn trẻ có sở thích tranh luận, điều này giúp các em rèn luyện khả năng truyền đạt các quan điểm theo những cách thức đặc biệt, hấp dẫn. Quá trình nghiên cứu, trình bày các lập luận một cách hợp lý, có dẫn chứng thuyết phục sẽ tạo thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp sau này của các bạn trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.