Thị trấn Nhật Bản dạy khoa học vũ trụ cho học sinh tiểu học

17/11/2016 14:01 GMT+7

Thị trấn nhỏ Minamitane ở Nhật Bản đang triển khai chương trình dạy khoa học vũ trụ tại nhà khá độc đáo cho học sinh tiểu học. Các em sẽ được ăn thử những món ăn của các phi hành gia cũng như phóng các mô hình tên lửa.

Em Sora Masada (trái) là một trong những học sinh tham gia chương trình nghiên cứu khoa học vũ trụ ở thị trấn Minamitane - Ảnh chụp màn hình Japan Times

Minamitane nằm trên đảo Tanegashima, thuộc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản. Đây cũng là nơi Nhật lắp đặt nhiều thiết bị khoa học của chương trình thám hiểm không gian, theo Japan Times.
Chính quyền địa phương khuyến khích học sinh tiểu học nghiên cứu khoa học vũ trụ cũng nhằm mục đích thu hút dân cư đến thị trấn này. Đối tượng chính là các bé đam mê khoa học trên toàn nước Nhật. Thị trấn Minamitane hiện chỉ có khoảng 6.000 dân.
Theo chương trình, học sinh từ lớp 2 đến lớp 6 sẽ có ít nhất 1 năm được tiếp xúc với khoa học vũ trụ, được xem phóng tên lửa tại trạm vũ trụ Tanegashima. Đặc biệt, các em sẽ tham gia các thí nghiệm do Cơ quan thám hiểm không gian Nhật Bản (JAXA) tiến hành.

Trong năm 2016, chương trình sẽ tổ chức 30 lớp dạy ở 7 trường tiểu học trong thị trấn. “Chúng em được chứng kiến những điều mà tại các đô thị lớn không thể thấy, chẳng hạn như xem tên lửa rời bệ phóng”, nam sinh Sora Masada, 12 tuổi cho biết. Em mơ ước sau này sẽ trở thành nhà khoa học.
Chi phí cho mỗi học sinh tham gia là khoảng 70.000 yen. Chính quyền địa phương hỗ trợ 40.000 yen cho mỗi gia đình.
Các quan chức tại Minamitane cho biết họ hy vọng những đứa trẻ từ nhiều nơi sẽ đến đây học hỏi và cảm thấy gắn bó với thị trấn, xem đây là “quê hương thứ hai của mình”. Vào năm 2017, địa phương sẽ hỗ trợ nơi ở cho gia đình các bé tham gia chương trình nhưng từ nơi khác đến.

tin liên quan

Người Việt đến Nhật du học tăng mạnh
Lượng học viên, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 38.882 người, đánh dấu lần đầu tiên vượt qua số du học sinh Việt tại Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.