Thi tốt nghiệp THPT: Tranh luận đề thi môn giáo dục công dân 'dã man, phản cảm'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
09/07/2021 10:16 GMT+7

Ít nhất 2 câu hỏi trong đề thi tốt nghiệp THPT môn giáo dục công dân bị cho là dã man, phản cảm, không phù hợp để giáo dục cho học sinh.

Trưa qua, sau giờ thí sinh làm bài thi tốt nghiệp THPT tổ hợp khoa học xã hội, nhiều thí sinh nhận xét 2 câu trong đề thi giáo dục công dân “phản cảm, gay cấn như trong phim hành động”. Cụ thể là câu hỏi tình huống về “Anh C là chi cục trưởng chi cục X chở chị S là nhân viên đi công tác bằng xe mô tô...” và câu hỏi “thôn Y có ông A; vợ chồng anh G, chị P; vợ chồng chị M, anh N và con gái là cháu C cùng sinh sống. Vốn có định kiến từ trước nên khi thấy chị P vào nhà mình, chị M cho rằng chị P có mục đích xấu nên đã tri hô và hỗ trợ anh N đánh đuổi chị P...”.

Câu hỏi gây tranh cãi trong đề thi môn giáo dục công dân

Thí sinh N.T.A, học sinh lớp 12 Trường THPT Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM, bày tỏ ý kiến: “Em thấy đề thi giáo dục công dân cũng cần có tính nhân văn, giáo dục. Trong đề có nhiều cảnh tàn nhẫn, giết người, bắt cóc bỏ vào nhà hoang, rồi tạo tình huống để sếp chèn ép nhân viên thì không nên có trong một đề thi tốt nghiệp THPT”.
Nhiều phụ huynh cũng cho rằng có nhiều cách để người ra đề hỏi thí sinh, yêu cầu thí sinh vận dụng kiến thức để trả lời, không nhất thiết phải tạo dựng các tình huống man rợ, phản cảm, tạo hình ảnh xấu về thực tế cuộc sống cho các em học sinh dưới hoặc bằng 18 tuổi.

Giữa đại dịch, thí sinh thi tốt nghiệp THPT xong: “làm thêm trực tuyến kiếm tiền phụ gia đình”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.