Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh yên tâm hơn về phòng chống dịch

09/08/2020 07:09 GMT+7

Bước vào kỳ thi năm nay trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát ở nhiều tỉnh thành. Ngoài áp lực làm bài thi, coi thi, cả giám thị và thí sinh năm nay đều hy vọng kỳ thi diễn ra an toàn.

Chiều 8.8, các thí sinh  dự kỳ thi  tốt nghiệp THPT đã đến các điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế thi, kiểm tra lại thông tin trước khi chính thức bước vào kỳ thi vào hôm nay.

Mọi người ý thức, trường thi sẽ an toàn

Trong túi đồ mang theo ngoài hồ sơ, giấy tờ dự thi Đỗ Khánh Linh, học sinh Trường THPT Trung Trực (Q.Gò Vấp, TP.HCM) còn không quên mang thêm khẩu trang, nước rửa tay theo. “Ngoài áp lực về bài vở, năm nay em còn lo lắng cho vấn đề an toàn của bản thân khi dịch đang bùng phát. Tuy nhiên, khi vào trường thấy các thầy cô chuẩn bị rất kỹ cả nước rửa tay lẫn đo nhiệt độ nên em đã yên tâm hơn. Hy vọng em và các bạn đều có thể hoàn thành tốt kỳ thi”, Khánh Linh chia sẻ.

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

Có mặt tại điểm thi Trường THCS Đồng Khởi (Q.Tân Phú, TP.HCM) để làm thủ tục dự thi, Nguyễn Văn Chiến, học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, bày tỏ: “Do thi đúng vào lúc dịch Covid-19 vẫn chưa lắng xuống nên em cảm thấy hơi áp lực”.
Tại điểm thi Trường THCS Colette (Q.3), N.H, học sinh Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm (Q.3), cho biết ngay từ tối qua, khi chuẩn bị đồ dùng vật dụng cho kỳ thi, em đã để sẵn chai nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang đủ và có thể dự phòng nếu cần thiết có thể chia sẻ với các bạn cùng phòng.
Nguyễn Minh Giang, học sinh lớp 12 Trường THPT Ernst Thalmann, cho biết: “Đi thi em chỉ mong mọi người ý thức hơn, đeo khẩu trang, rửa tay, đứng cách xa. Mọi người giữ ý thức thì cộng đồng hoặc trường thi cũng sẽ an toàn hơn khi đi thi hơn”.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Kiểm tra thân nhiệt thí sinh ngay từ cổng trường thi

Đào Ngọc Thạch

Giám thị phải tập trung hơn

Trong ngày TS đến làm thủ tục dự thi, ông Đoàn Lê Thanh Phong, giáo viên Trường THPT Đào Sơn Tây (Q.Thủ Đức), chia sẻ: “Nói chung, làm giám thị năm nay tôi nghĩ cần phải tập trung và nhạy cảm hơn trong việc giải quyết các tình huống, vì có thể sẽ có nhiều vấn đề phát sinh khi kỳ thi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay”.
Tương tự, cô Trần Thị Hoan, giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (Q.Gò Vấp), cũng cho biết: “Có thể sẽ có một số hạn chế, hoặc các vấn đề phát sinh nhưng khi thấy các điểm thi đều chuẩn bị tốt các công tác phòng bệnh nên mình cũng yên tâm hơn. Chỉ mong trong quá trình thi, tất cả TS và cán bộ làm nhiệm vụ thi không gặp phải vấn đề gì về sức khỏe”.
Còn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình), cán bộ coi thi Tăng Thị Như Hoa, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3), chia sẻ: “Đã bước vào kỳ thi thì cả thầy và trò cùng cố gắng chung để kỳ thi diễn ra an toàn. Thương tụi nhỏ, vừa phải cố gắng làm bài mà phải thực hiện những quy định về phòng dịch. Nên vào phòng thi, vừa hướng dẫn các thủ tục cho các em, hầu như cán bộ coi thi phòng nào cũng động viên “các con cố gắng lên”.

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

Chiều 8.8, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết tỉnh này đã quyết định dừng điểm thi tại điểm Trường THPT Sơn Mỹ, TP.Quảng Ngãi, vì tại đây có 48 TS là F2 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 786. Theo đó, 352 TS tại điểm thi này phải dừng thi tốt nghiệp trong đợt 1 và sẽ được tổ chức thi vào đợt 2. Năm nay, tỉnh Quảng Ngãi có trên 12.000 TS.
Đắk Nông: Một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp
Ngày 8.8, ông Phan Thanh Hải, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Nông, cho biết Sở đã đồng ý xét đặc cách tốt nghiệp THPT đối với một TS do đáp ứng đủ các điều kiện theo quy chế thi tốt nghiệp của Bộ GD-ĐT. Đó là L.Đ.H, học sinh lớp 12 chuyên hóa của Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (TX.Gia Nghĩa). Trước đó, cuối tháng 7, Huy cùng gia đình từ TP.Đà Nẵng về và tự cách ly tại nhà. Sau đó, em có biểu hiện sốt nên chủ động đến cơ sở y tế cách ly và hiện vẫn đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ông Hải cũng cho biết Huy là học sinh có học lực đạt loại giỏi, hạnh kiểm tốt; được công nhận học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 - 2020. 
Trung Chuyên

Hú hồn một số thí sinh có nhiệt độ cao bất thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.