Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh dễ lấy điểm 7 môn hóa

Bích Thanh
Bích Thanh
10/08/2020 12:19 GMT+7

Với đề thi môn hóa học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, giáo viên nhận định, đề 'dễ thở', thí sinh có thể dễ dàng đạt điểm 7.

Thạc sĩ Phạm Lê Thanh, giáo viên Trường THPT Ngô Quyền (Q.7, TP.HCM), nhận xét nhìn chung nội dung đề thi môn hóa học bám sát cấu trúc đề minh họa của Bộ GD-ĐT, sự định hướng tinh giản chương trình do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Đề thi thể hiện 2 mức độ rõ rệt để phục vụ tốt nghiệp và phân loại cao thí sinh xét vào các trường ĐH. Nội dung cơ bản chủ đạo vẫn là lý thuyết. Thí sinh có học lực trung bình, khá có thể giải quyết dễ dàng 30 câu đầu chiếm từ 6 đến 7 điểm. Từ câu thứ 31 đến câu 40 dành cho số học sinh chọn ban khoa học tự nhiên với môn hóa học làm chủ đạo, học sinh có học lực khá, giỏi có khả năng giải quyết các câu trong nhóm câu này và điểm dao động từ 7- 8 điểm.

Có khoảng 8 câu cuối khó và phân loại cao, dùng phân loại thí sinh chiếm 2 điểm. Những câu hỏi này các em phải thật sự giỏi và xuất sắc, có kinh nghiệm qua nhiều lần tập dợt đề thi, luyện đề thì mới có khả năng xử lý và giải quyết được. Theo dự đoán của tôi, năm nay sẽ không có mưa điểm 10 vì đề thi này học sinh phải thật sự có năng lực, rất giỏi và xuất sắc mới đạt điểm 9, 10.

Tương tự, một giáo viên môn hóa học tại Q.8, TP.HCM đưa ra nhận xét, đề thi hóa xuất hiện các câu hỏi từ lớp 10 đến 12, nhưng đa số là nội dung lớp 12. Nội dung câu hỏi lớp 10 rơi vào lý thuyết và câu hỏi về kiến thức lớp 11 rơi vào câu bài tập nhiệt phân muối nitrat. Đây là một câu bài tập khó, nếu học sinh không được rèn luyện trước sẽ khó giải quyết.

So với năm ngoái thì đề thi năm 2020 có phần nhẹ nhàng, tinh giản, thí sinh dễ thở và dễ dàng chiếm 7- 8 điểm với đề thi môn hóa học. Điều này phù hợp với bối cảnh xã hội, phù hợp với một kỳ thi mang tính chất lịch sử bởi sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19.

Thí sinh vui mừng vì hoàn thành hơn một nửa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.