Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh có tiếp tục dự thi nếu phải cách ly ?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/07/2020 08:13 GMT+7

Một vấn đề các địa phương đặt ra là giả sử có TS dự thi tốt nghiệp THPT nghi ngờ nhiễm Covid-19 hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân thì dù tuân thủ quy định về cách ly nhưng có cho TS tiếp tục thi không?

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết: “Điều quan trọng là không để bất cứ điểm thi nào rơi vào tình huống bất ngờ, bị động trong kỳ thi. Đặt ra tình huống giả định có TS nhiễm Covid-19 hoặc là đối tượng F1 cũng nhằm mục đích như vậy. Do vậy, sự tham gia của ngành y tế vào kỳ thi năm nay càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng”.
Ông Độ cho biết sẽ phải tính đến cả tình huống TS nghi ngờ nhiễm hoặc là F1, F2 của bệnh nhân nhiễm Covid-19, phải cách ly trong thời điểm đang diễn ra kỳ thi. Có thể sẽ có hướng dẫn về việc cho TS làm bài thi trong phòng cách ly với sự theo dõi, bảo vệ đề thi, bài thi, tuân thủ đúng quy chế như TS đang làm bài ở phòng thi bình thường.

Bộ GD-ĐT thông báo vẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch Covid-19

Quy chế thi tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT ban hành cũng quy định về các trường hợp được xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Theo đó, nếu người học đủ điều kiện dự thi nhưng bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi; trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi... sẽ được đặc cách tốt nghiệp. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.