Thi tốt nghiệp THPT: Phải đạt 9 điểm môn sinh mới vào được trường ĐH tốp đầu

Bích Thanh
Bích Thanh
10/08/2020 13:28 GMT+7

Đề thi môn sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 có độ phân hóa, 4 câu cuối để thí sinh thể hiện năng lực khi đăng ký nguyện vọng vào trường tốp đầu.

Giáo viên Võ Thanh Bình, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), cho hay đề thi môn sinh học năm nay dễ hơn so với năm 2019, số câu thuộc mức 3 và 4 (vận dụng thấp và vận dụng cao) nhiều, khoảng 8 câu. Tuy vậy đề thi năm nay ngoài mục đích chính là phục vụ xét tốt nghiệp THPT vẫn có thể phân loại tương đối học sinh để xét vào đại học.

"Các học sinh chỉ học theo sách giáo khoa thì có thể làm được 20 câu, 12 câu tiếp theo đòi hỏi các em có sự hiểu biết nhất định mới làm được (câu hỏi thuộc mức độ 2) và 8 câu cuối thuộc mức 3 và 4. Trong đó, 20 câu thuộc mức độ 2 trở lên nằm trong nội dung học kỳ 1 của lớp 12 và 1 câu của lớp 11, những câu hỏi trong học kỳ 2 (khi học sinh học trực tuyến) thuộc mức độ dễ", thầy Bình phân tích.

Nội dung đề thi không hỏi phần nội dung giảm tải mà Bộ đã công bố. Nhìn chung với mức độ câu hỏi này, phổ điểm trung bình sẽ khoảng 5- 6. Để có thể xét tuyển vào các trường đại học tốp đầu như y dược thì thí cần đạt khoảng 9 điểm.

Tương tự, cô Nguyễn Thị Thu Sương, tổ trưởng tổ sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân Q.Thủ Đức (TP.HCM), cho biết đề nhẹ nhàng hơn so với năm 2019 và có thể đáp ứng mục tiêu xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Trong đó 30 câu hỏi đầu bám sát cấu rúc của đề minh họa, 10 câu hỏi sau có sự phân hóa nhưng trong đó có 4 câu có độ phân hóa cao giúp thí sinh thể hiện năng lực để xét tuyển vào các trường tốp đầu.

Nội dung các câu hỏi của đề thi môn sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tập trung vào kiến thức lớp 12, phần lý thuyết được chọn của chương trình lớp 12 khá hay, tạo sự an tâm cho thí sinh chỉ xét tốt nghiệp. Tương tự, kiến thức lớp 11 đề cập đến trong đề thi cũng rất ý nghĩa, hay, thể hiện được mức độ biết, hiểu, vận dụng kiến thức vào thực tế.

Thí sinh vui mừng vì hoàn thành hơn một nửa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.