Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Đề văn xoáy vào niềm tin trong cuộc sống

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/09/2020 11:41 GMT+7

Kết thúc môn văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, nhiều thí sinh nhận định đề thi không khó hơn so với đợt 1, nội dung xoáy vào niềm tin trong cuộc sống .

Sáng 3.9, hơn 9.200 thí sinh (TS) tham gia dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Quảng Nam ở 6 huyện, thị xã, thành phố trước đây phải giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gồm: TP.Hội An, TX.Điện Bàn, H.Đại Lộc, H.Duy Xuyên, H.Quế Sơn và H.Thăng Bình đã hoàn thành bài thi môn ngữ văn với thời gian 120 phút.

Gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng chính thức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam đã bố trí một điểm thi tốt nghiệp THPT khá “đặc biệt” tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), đa số dành cho các thí sinh học ở Đà Nẵng nhưng có hộ khẩu tại Quảng Nam và các TS đợt 1 không thi được do ở tại các địa phương giãn cách hoặc cách ly. Điểm thi này có 124 TS tham gia dự thi.

Kiểm tra thân nhiệt cho TS trước khi vào phòng thi

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Là một trong những TS ra sớm nhất, Nguyễn Ngọc Liên Hoa (Trường Quốc tế Sky-line, TP.Đà Nẵng) có hộ khẩu thường trú tại TP.Hội An (Quảng Nam), cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một phần nào đó cũng ảnh hưởng tâm lý chung. Tuy nhiên, vì ôn tập khá kỹ trước khi bước vào phòng thi nên em khá tự tin.

“Phần đọc hiểu nếu học lực trung bình cũng có thể lấy được 3 điểm. So với đợt 1 thì đề văn đợt này có phần khó hơn chút. Bản thân em cũng làm được tầm 6-7 điểm. Đề văn có nhiều câu hỏi xoáy vào niềm tin cuộc sống”, Hoa nói.

Cũng là một trong những TS tham gia tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, em Nguyễn Minh Nhật (chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Đà Nẵng), cho hay em hoàn thành bài thi môn văn trước thời gian khoảng 15 phút. 

“Đề văn đợt 2 này xoáy mạnh niềm tin vào cuộc sống. Đề cũng không đánh đố TS nhiều. Em chỉ lấy điểm để xét tốt nghiệp THPT nên khá hài lòng với bài thi này. Em nghĩ mình đạt trên 7 điểm”, Nhật nhận định.

Dù đang thực hiện nghĩa vụ tại khu vực biên giới huyện vùng cao Nam Nam (Quảng Nam), em Nguyễn Anh Lễ vẫn xin phép tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Theo Lễ, bản thân chỉ thi để xét tốt nghiệp nên tâm trạng rất thoải mái. “Em cũng từng xem qua đề văn đợt 1, đề văn đợt 2 này có vẻ khó hơn nhưng em nghĩ nếu các bạn ôn tập kỹ thì sẽ đạt điểm cao. Với đề văn tốt nghiệp THPT đợt 2 này em nghĩ mình làm cũng được 6 điểm”, Lễ chia sẻ.

Gần 11.000 thí sinh Đà Nẵng chính thức thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.