Thi tốt nghiệp THPT: Đề tiếng Anh có ‘bẫy’!

10/08/2020 16:36 GMT+7

Các thí sinh cho biết đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT chiều nay 10.8 có tính phân loại thí sinh cao. Để đạt điểm cao, ngoài ghi nhớ cấu trúc ngữ pháp cần có vốn từ rộng và ghi nhớ các thành ngữ.

Chiều nay, 10.8 thí sinh TP.HCM hoàn thành bài thi tiếng Anh, môn thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Tại điểm thi trường THCS Lý Thánh Tông, Q.8, TP.HCM, nhiều thí sinh đánh giá đề thi tiếng Anh năm nay phân loại thí sinh ở khoảng 10 câu hỏi.
Thiên Kim, học sinh Trường THPT Tạ Quang Bửu, Q.8 cho hay bình thường điểm trung bình môn tiếng Anh của mình đạt 9.0, với đề thi tiếng Anh tốt nghiệp, bạn thấy có khoảng 10 câu khó nhất sẽ mang tính phân loại thí sinh. “Có câu đọc hiểu văn bản khá dài. Có những đáp án dễ khiến cho thí sinh bị “mắc lừa”. Do đó, thí sinh cần nắm chắc ngữ pháp, có vốn từ vựng nhiều. Nếu không có vốn từ rộng, khả năng đọc hiểu tốt, thí sinh sẽ dễ nhầm lẫn, mắc “bẫy” người ra đề, và chọn đáp án sai ngay”, thí sinh Thiên Kim nói.

Đề thi tiếng Anh cần vốn từ rộng, nắm chắc ngữ pháp để không "mắc bẫy"

Ảnh Bảo Vy

Trong khi đó, thí sinh K.A, cũng là học sinh giỏi môn tiếng Anh trường THPT Tạ Quang Bửu cho biết, đề tốt nghiệp THPT này chỉ có 3 câu khó nhất và giúp bạn nào xuất sắc nhất sẽ đạt điểm 10 nếu làm đúng hết. “Cá nhân em nghĩ đề này không khó, nhưng khó có điểm 10 trọn vẹn thôi. Trong đề thi có phần đọc hiểu văn bản khá dài, yêu cầu thí sinh phải có vốn từ vựng  nhiều, nếu không thì rất khó làm được bài thi tiếng Anh này”, K.A nói.

Thí sinh hớn hở hoàn thành kỳ thi đặc biệt giữa đại dịch Covid-19

Thí sinh Phan Thảo, trường THPT Tạ Quang Bửu, cho biết trong đề thi tốt nghiệp môn tiếng Anh cũng có thành ngữ, việc thí sinh chọn đúng cụm từ để hoàn thành thành ngữ thì bắt buộc khả năng ghi nhớ cấu trúc. “Việc này phụ thuộc vào quá trình ôn luyện, bạn có thể hỏi thầy cô các thành ngữ thường sử dụng, sau đó ghi nhớ trong một cuốn sổ và học thuộc nó thôi”, Thảo nói.

Sĩ tử gửi lời cảm ơn thầy cô, ba mẹ sau khi hoàn thành kỳ thi "lịch sử"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.