Thi tốt nghiệp THPT: Bố trí phòng thi riêng cho thí sinh nghi nhiễm Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
29/07/2020 12:45 GMT+7

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết sẽ bố trí phòng thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1, F2 hoặc nghi nhiễm Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên trưa nay, 29.7, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ sẽ có hướng dẫn cá biệt hoá đến từng đối tượng thí sinh để có biện pháp phòng ngừa.
Theo đó, thí sinh dự thi sẽ được chia làm 4 nhóm: F0, F1, F2 và các đối tượng khác.
Với những thí sinh thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV2) phải cách ly và điều trị nên không thể dự thi, sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định hiện hành.
Với thí sinh nghi nhiễm thuộc diện F1 (tiếp xúc trực tiếp F0, phải cách ly tập trung), Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức điểm thi riêng tại địa điểm cách ly đảm bảo nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Với thí sinh nghi nhiễm thuộc diện F2 (tiếp xúc trực tiếp F1, cách ly tại nơi cư trú), được bố trí thi tại điểm thi riêng.
Với các thí sinh khác, việc tổ chức kỳ thi diễn ra bình thường theo đúng quy chế, đồng thời tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong trường học. Trong quá trình tổ chức kỳ thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt, nghi nhiễm Covid-19 được bố trí thi tại phòng thi riêng.
Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường rà soát, cập nhật tình trạng sức khỏe của tất cả thí sinh, thường xuyên báo cáo Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh để kịp thời xử lý, bố trí đủ cán bộ dự phòng để tổ chức thi; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại khu vực in sao đề thi, các điểm thi và các khu vực chấm thi. 
Trong thông báo phát đi tối 27.7, Bộ GD-ĐT khẳng định, kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn diễn ra trong các ngày từ 8 - 10.8 tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức ra sao trong điều kiện dịch Covid-19?

Theo Bộ GD-ĐT, trong quá trình chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT đã xây dựng các phương án chỉ đạo tổ chức thi trong điều kiện dịch Covid-19. 
Trước diễn biến dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và một số địa phương những ngày qua, căn cứ Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT dự kiến chỉ đạo phương án tổ chức thi theo hướng phân loại thí sinh theo các mức độ nguy cơ lây nhiễm để bố trí điểm thi, phòng thi, cán bộ làm công tác tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn và quyền lợi tối đa cho thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.