Thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh phấn khởi vì đề văn không quá khó

Trần Cường
Trần Cường
07/07/2021 11:01 GMT+7

Theo nhiều thí sinh, đề ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm nay không quá khó, nếu ôn tập kỹ sẽ dễ dàng làm tốt.

Đúng 9 giờ 35 sáng nay, 7.7, tiếng trống báo hết giờ làm bài thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, các thí sinh nộp bài, ra về.

Thi tốt nghiệp THPT 2021: thí sinh nói gì về đề văn?

Theo lịch, chiều nay, hơn 1 triệu sĩ tử cả nước sẽ làm bài thi môn toán, bắt đầu từ 14 giờ 30.

Đúng 9 giờ 35, tiếng trống báo hết giờ làm bài vang lên, các thí sinh nộp bài, ra về để chiều tiếp tục thi môn toán

Ảnh Trần Cường

Khuôn mặt phấn khởi, thí sinh Nguyễn Xuân Dung, điểm thi Trường THCS Trưng Vương (P.Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết hoàn thành rất tốt bài thi ngữ văn trước giờ trống đánh nộp bài.
Theo Dung, đề ngữ văn năm nay không quá khó, câu hỏi làm văn 5 điểm nói về tình yêu người con gái trong tác phẩm “Sóng” của tác giả Xuân Quỳnh. Tác phẩm này, Dung đã ôn khá kỹ nên khi đọc đề không bị lúng túng mà tự tin làm bài.
“Em tạm hài lòng với bài thi ngữ văn của mình. Dự kiến em sẽ được khoảng 8 điểm cho môn thi đầu tiên này”, Dung nói.

Thí sinh Nguyễn Xuân Dung phấn khởi sau khi hoàn thành tốt bài thi của mình

Ảnh Trần Cường

Trước ngày thi, Vũ Đức Anh bị tai nạn giao thông, phải phẫu thuật và được bố đưa đến điểm thi Trường THCS Trưng Vương (Hà Nội) vào phút chót. Tuy nhiên, những yếu tố này không làm ảnh hưởng đến tâm lý của Anh, dù việc đi lại có chút khó khăn.
Theo Anh, những ngày trước thi, em gặp sự cố khiến việc ôn tập cũng phần nào bị ảnh hưởng. Vết thương rất đau, nhưng Anh vẫn cố gắng chuẩn bị tốt nhất, từ kiến thức, sức khỏe cho đến tâm lý để bước vào kỳ thi quan trọng trong đời.
Anh cho biết, đề ngữ văn năm nay vừa sức, với những thí sinh ôn thi kỹ sẽ không gặp khó khăn, hoàn thành tốt bài thi là điều đơn giản. Bản thân Anh cũng hoàn thành tốt bài thi của mình.

Gặp tai nạn, gãy chân và đến điểm thi muộn nhưng Vũ Đức Anh vẫn giữ vững tâm lý, hoàn thành tốt bài thi của mình

Ảnh Trần Cường

Khác với khung cảnh lộn xộn như những kỳ thi trước, khi trống nộp bài sắp đánh, lực lượng chức năng đã có mặt bên ngoài điểm thi tổ chức phân luồng, hướng dẫn phụ huynh đón con và phát loa nhắc nhở giữ khoảng cách để phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều thí sinh hoàn thành tốt bài thi ngữ văn của mình

Ảnh Trần Cường

Thiếu tá Trần Xuân Hải, Trưởng Công an P.Hàng Bài, cho biết trên địa bàn phường có một điểm thi là Trường THCS Trưng Vương. Công an P.Hàng Bài đã huy động nhiều cán bộ phối hợp với Công an Q.Hoàn Kiếm, lực lượng dân phòng, đoàn viên thanh niên,... tham gia phân luồng, tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự.

Phụ huynh được bố trí đợi con ở khu vực vỉa hè

Ảnh Trần Cường

Thiếu tá Hải cho biết, trong buổi sáng thi ngữ văn, công tác an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch được đảm bảo an toàn, không có trường hợp nào vi phạm phải xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.