Thi tốt nghiệp THPT 2020: Sẽ có thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn lịch sử

Bích Thanh
Bích Thanh
10/08/2020 15:50 GMT+7

Giáo viên môn lịch sử tại TP.HCM dự đoán sẽ có thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn sử kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thạc sĩ Nguyễn Viết Đăng Du, tổ trưởng tổ lịch sử Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM), nhận xét: "Đề thi môn lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 có cấu trúc tương tự đề thi của những năm trước. Cụ thể, trong đề thi có 70% tương đương với 30 câu đề cập đến kiến thức lịch sử Việt Nam và 30% số câu hòi còn lại tương đương với 10 câu là lịch sử thế giới".

Theo thầy Du, nội dung kiến thức của đề thi tập trung vào chương trình lớp 12, chỉ có 1 câu thuộc phần lịch lớp 11 và nằm trong phần vận dụng. Độ phân hóa của đề thi thấp, không có câu vận dụng cao chỉ có 4 câu vận dụng thấp.

Với đề thi năm nay, theo thầy Du, để đạt điểm cao, thí sinh phải nắm toàn bộ nội dung chương trình lớp 12. Những thí sinh chọn bài thi xã hội để “chống liệt” có thể làm được từ 10 đến 15 câu một cách dễ dàng.

Còn đối với những thí sinh lựa chọn môn lịch sử là môn thuộc tổ hợp xét tuyển đại học thì đề này được coi là dễ. Vì đề thi không hỏi về thời gian, địa danh, nhân vật lịch sử…tức là không đi vào chi tiết mà chỉ là khái quát. Nên thí sinh bị điểm thấp là những thí sinh học theo kiểu đối phó.

Từ đề thi môn lịch sử, thầy Đăng Du nhận định phổ điểm năm nay dự đoán nhỉnh hơn năm trước, năm 2019 là 1,5 điểm thì năm nay dao động từ 2,5 đến 4 điểm. Như vậy, với đề thi môn sử, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ có  thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn thi này.

Thí sinh vui mừng vì sắp hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.