Thi tốt nghiệp THPT 2020: 'Đề toán dễ, phù hợp với sức học nhiều thí sinh'

Phạm Hữu
Phạm Hữu
09/08/2020 17:24 GMT+7

Chiều 9.8, sau khi kết thúc giờ thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 , nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Văn Giàu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết đề toán khá dễ, học sinh trung bình vẫn làm bài tốt.

Sau buổi sáng thi môn văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, đến chiều, thí sinh bắt đầu trở lại phòng thi để tiếp tục thi môn toán. Khi kết thúc buổi thi môn toán, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi cho biết đề toán không khó. 
Nguyễn Xuân Bách, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám, cho biết đề toán trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay khá vừa với sức học của em. Trong đề cũng không có những câu đánh đố như những năm trước.

Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi sau khi kết thúc thi môn toán

“Từ câu 40 đến câu 50 mới thực sự thử thách thí sinh. Đối với em những câu tính tỷ lệ là khó nhất, còn lại những câu khác thì dễ hơn. Khả năng mình có thể đạt khoảng 90% phần bài thi”, Nguyễn Xuân Bách nói.
Còn Diệp Mỹ Hằng, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám, cho rằng đề thi toán hôm nay vừa với sức học của một học sinh trung bình. "20 câu hỏi đầu là khá dễ, em nhẫm tính làm được khoảng 40 câu trắc nghiệm, còn những câu khác em đánh lụi”, Hằng cho biết.

Nhiều thí sinh cho biết đề thi môn toán vừa với sức học

“Đề thi vừa tầm với tất cả học sinh, vừa cho cả khối tự nhiên và khối xã hội. Em làm được hơn 70% bài thi. Từ câu 1 đến câu 40 sẽ nắm chắc trong tay. Còn những câu sau vẫn nằm trong chương trình học lớp 12 nhưng cần vận dụng kiến thức một chút”, Lê Hoàng Gia Huy, học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu chia sẻ.
Tương tự, Du Trần Minh Đăng, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám cho biết đề toán dễ hơn những đề đã làm thử trên lớp. Tuy sức học của  Du thuộc loại trung bình nhưng vẫn hoàn thành được khoảng 70% bài thi. Phần khó nằm ở các câu cuối. Những câu này thường dành cho học sinh giỏi để đạt điểm cao.

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

Đón xem Gợi ý giải đề thi trên Báo Thanh Niên
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, trên các số báo ra ngày 10 và 11.8, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý bài giải các môn/bài thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trong khi đó, trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về đề thi, nhận xét đề thi, các vấn đề xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Chúc các thí sinh khỏe mạnh để tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.
* Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020:
Thi tốt nghiệp THPT: Phân luồng thí sinh từ cổng để phòng tránh dịch Covid-19 - ảnh 2

Phụ huynh đứng giữa trời mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.