Thi tốt nghiệp THPT 2020: 10 câu cuối đề toán có tính phân loại thí sinh

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
09/08/2020 17:14 GMT+7

Đa số thí sinh ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã làm được từ 35-45 câu trong đề thi tốt nghiệp THPT môn toán và cho rằng 10 câu cuối khó nhằm để phân loại thí sinh.

Chiều 9.8, kết thúc giờ thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT, đa số thí sinh ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã làm được từ 35-45 câu trong tổng số 50 câu của đề thi. Các thí sinh tự do thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Học (TP.Quy Nhơn) cho rằng đề thi môn toán năm nay nhẹ nhàng hơn các năm trước, mức độ khó chỉ nằm ở 10 câu cuối.
“Em làm được 44 câu, còn 6 câu cuối không có đủ thời gian để làm. Nếu có thời gian thì em cũng không thể giải được 5 câu cuối. Em có hỏi 2 người bạn cùng phòng thi với mình thì 1 bạn làm được 35 câu, 1 bạn làm được 45 câu”, thí sinh tự do Đặng Minh Hiển, thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Học (TP.Quy Nhơn), cho biết.

Các thí sinh ở TP. Quy Nhơn thảo luận sau giờ thi môn toán

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Một phụ huynh ở Quy Nhơn động viên con gái sau buổi thi môn toán

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Trong khi đó, thí sinh Lê Tố Duyên, thi tại điểm điểm thi Trường THPT Quốc Học (TP.Quy Nhơn) cho rằng đề thi môn toán năm nay vừa sức, học sinh trung bình cũng làm được bài để đủ điểm tốt nghiệp, còn 10 câu cuối để phân loại thí sinh.
“Khả năng em làm đúng tầm 40 câu, dự đoán đạt khoảng 7-8 điểm. 10 câu sau của đề thi tốt nghiệp THPT môn toán đối với em là câu khó nhưng trong phòng thi của em vẫn có nhiều bạn làm được”, thí sinh Lê Tố Duyên nói.

Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.