Thi tốt nghiệp THPT 2014: Dự kiến giảm thời gian thi văn, toán

01/03/2014 02:30 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa gửi các sở GD-ĐT dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, quy chế sẽ sửa đổi cho phù hợp với những quyết định về đổi mới thi tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT đã công bố như: còn 4 môn; xét tốt nghiệp bao gồm điểm thi và điểm học lực của năm lớp 12...

Bộ GD-ĐT vừa gửi các sở GD-ĐT dự thảo nội dung sửa đổi, bổ sung Quy chế thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, quy chế sẽ sửa đổi cho phù hợp với những quyết định về đổi mới thi tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT đã công bố như: còn 4 môn; xét tốt nghiệp bao gồm điểm thi và điểm học lực của năm lớp 12...

Ngoài ra, một số thay đổi khác mới được đưa vào dự thảo này có liên quan trực tiếp đến thí sinh như: thời gian làm bài đối với 2 môn thi toán và ngữ văn thay vì 150 phút mỗi môn như hiện nay sẽ giảm xuống chỉ còn 120 phút. Dự kiến sửa đổi này được Bộ GD-ĐT lý giải: nhằm giảm áp lực và tốn kém trong thi cử.

Dự thảo cũng dự kiến mở rộng đối tượng miễn thi, ngoài những đối tượng như quy chế hiện hành, còn thêm những đối tượng sau: học sinh lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật;  người học bị khiếm thị, khuyết tật cũng với điều kiện học hết chương trình THPT, đủ điều kiện dự thi, được các cơ sở y tế và trường phổ thông nơi học tập xác nhận tình trạng khiếm thị, khuyết tật.

Dự thảo này cũng sửa đổi theo hướng nêu rõ mỗi trường phổ thông tổ chức một hội đồng thi (điều này đồng nghĩa với việc không khuyến khích tổ chức thi theo cụm như nhiều địa phương vẫn làm). “Trong trường hợp phải tổ chức thi ghép hoặc thi liên trường thì không được xếp học sinh của các trường khác nhau trong cùng một phòng thi”, dự thảo nêu rõ.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tập hợp ý kiến góp ý của các sở GD-ĐT từ nay đến trước ngày 6.3.

Tuệ Nguyễn

>> Bốn phương án lịch thi tốt nghiệp
>> Thi tốt nghiệp THPT: Có thể được thay đổi môn thi tự chọn
>> TP.HCM công bố ngày thi tốt nghiệp chương trình tiếng Pháp song ngữ
>> Thi tốt nghiệp THPT 4 môn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.