Thi THPT quốc gia: Sẽ chấm lại những bài thi có điểm cao bất thường

26/06/2019 07:07 GMT+7

Về việc chấm thi THPT quốc gia, Bộ trưởng Nhạ cho rằng cần thực hiện đúng quy chế, chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra gian lận, làm sai lệch kết quả thi; đặc biệt những bài thi có điểm cao bất thường thì cần chấm lại, đảm bảo tính chính xác.

Ngày 25.6, tại TP.Buôn Ma Thuột, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ làm việc với Ban chỉ đạo, Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2019 cụm thi Đắk Lắk.
Về việc chấm thi, Bộ trưởng Nhạ cho rằng cần thực hiện đúng quy chế, chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra gian lận, làm sai lệch kết quả thi; đặc biệt những bài thi có điểm cao bất thường thì cần chấm lại, đảm bảo tính chính xác.
[VIDEO] Ngồi vỉa hè, hồi hộp chờ con trong ngày đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sáng qua, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa làm trưởng đoàn tiếp tục kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi trên địa bàn TP.Đà Nẵng, chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc thực hiện các khâu trong quy trình tổ chức coi thi tại các điểm thi. Buổi chiều, sau khi đi kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi ở Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Nghĩa lưu ý các điểm thi cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng và cần quán triệt các cán bộ coi thi làm đúng theo quy định, bảo quản đề thi tốt.
Hôm qua, 25.6, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, đi kiểm tra thi tại một số điểm thi tại các hội đồng thi Hải Dương và Ninh Bình. Ông Trinh cũng lưu ý, các thầy cô phải tuân thủ 3 nguyên tắc: không được che giấu thông tin, đặc biệt trong thời điểm đang coi thi. Khi xảy ra sự việc khác thường, thầy cô phải báo cáo lên lãnh đạo điểm thi thông qua các cán bộ giám sát. Thứ hai, phải xử lý tình huống đúng như quy chế đã quy định. Thứ ba, trong quá trình coi thi hay xử lý tình huống, bao giờ cũng phải đặt quyền lợi của TS lên trên hết.
[VIDEO] Hơn 1 triệu nỗi niềm bên ngoài cổng trường thi THPT quốc gia
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.