Thi THPT quốc gia 2019: Bài thi KHXH dễ hơn năm ngoái

27/06/2019 10:53 GMT+7

Sáng nay 27.6, sau khi kết thúc thời gian làm bài thi KHXH, nhiều thí sinh cho rằng đề thi các môn sử, địa, GDCD dễ hơn năm ngoái.

* Rời phòng thi, em Hoàng Minh, học Trường chuyên năng khiếu TDTT Nguyễn Thị Định, cho biết đề địa lý và giáo dục công dân không khó, đề lịch sử khó hơn một chút. Nhìn chung, đề thi KHXH năm nay dễ hơn năm 2018.
Tại điểm thi Trường THCS Lý Thánh Tông, Q.8, thí sinh Hoàng My cho biết: "Các câu hỏi bài thi KHXH đa phần bám sát kiến thức lớp 12 nên dễ dàng hơn cho các thí sinh. Môn địa, giáo dục công dân không khó để trên 5 điểm. Môn sử với đặc điểm phải ghi nhớ nhiều mốc thời gian hơn nên khó hơn một chút. Tuy nhiên nhìn chung em thấy cả 3 môn đều dễ hơn năm 2018".

 

Thí sinh hoàn thành bài thi KHXH sáng nay 27.6

Thúy Hằng

Thúy Hằng (ghi)
* Ngọc Ngân (học Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM) nhận xét đề thi KHXH vừa tầm với học sinh thi để xét tốt nghiệp. Đề dễ hơn năm trước, chủ yếu bám sát SGK. Chỉ cần có học bài cơ bản là có điểm 6 - 7.

 

Việt Lâm (học Trường THPT Ernst Thalmann, TP.HCM) cũng cho rằng đề thi địa và giáo dục công dân rất dễ, điểm 2 môn này em tự tin đạt mức 7 - 8. Riêng môn sử đề hơi khó vì có những câu hỏi ý nghĩa các cuộc kháng chiến...
Hà Ánh (ghi)

Bố mẹ nghỉ việc hộ tống con đi thi

* Đa phần thí sinh tại điểm thi Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) đều bắt tay chúc mừng nhau vì đề thi các môn xã hội năm nay vừa sức và các em đều đã an toàn vượt qua được kỳ thi.

Em Vũ Ngọc (học Trường THPT Phước Kiển) hài hước nói khi vừa bước ra khỏi cổng trường thi: “Em xài gần hết chai dầu gió rồi đấy ạ. Vì tối qua thức đêm học bài nên sợ sáng nay vào phòng thi dễ bị xỉu. Nhưng cũng may là đề thi ra rất vừa sức và không làm khó thí sinh”.

 

Ngọc chia sẻ thêm: “Em nghĩ bạn nào cũng dễ để đạt được điểm 5, còn ôn kỹ hơn một tý thì nắm được điểm cao với tổ hợp môn xã hội này”.

Cũng giống Ngọc, Nguyễn Thị Phi Yến (học Trường THPT Phước Kiển) chia sẻ: “Đề khá nhẹ, không quá dài. Chỉ cần ôn thi kỹ là có thể làm được điểm cao. Mặc dù tối qua em không ôn môn lịch sử được nhiều, tại vì kiến thức sử nhiều quá làm em hoang mang. Nhưng sáng nay đề lịch sử cũng nhẹ nhàng nên em nghĩ có thể hy vọng được với kỳ thi này ạ”.

Nữ Vương (ghi)
* Thí sinh Nguyễn Phương Anh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.Phú Nhuận, TP.HCM nhìn nhận: "Môn sử có nhiều câu khó. Em ôn thi phần Việt Nam nhiều hơn nhưng cuối cùng câu hỏi ở phần thế giới cũng chiếm gần một nửa. Có những đáp án nhìn qua rất giống nhau nên càng khó đoán nếu không học kỹ". Theo Phương Anh, môn địa và giáo dục công dân đều nhẹ nhàng.
Tương tự, Lê Quế Anh, học Trường THPT Lê Quý Đôn cũng cho rằng môn sử khó nhất vì ra nhiều mốc thời gian. Nếu trí nhớ không tốt thì khó xác định được câu trả lời đúng, vì các phương án na ná nhau. "Em đoán mình chắc chắn đạt điểm trên trung bình", Quế Anh chia sẻ.
Mỹ Quyên (ghi)
* Thí sinh Phạm Thiên Mỹ, học Trường THPT Gia Định (TP.HCM) nhận xét: “Theo em đề địa và giáo dục công dân khá dễ, đề sử hơi khó. Em nghĩ em có thể làm được trên 5 điểm môn sử. Giáo dục công dân đưa những câu hỏi tình huống, vận dụng kiến thức thực tế, chứ không hỏi lý thuyết nhiều. Địa lý nếu ôn tầm tầm thì không dưới 5”.

Phạm Thiên Mỹ, học sinh Trường THPT Gia Định chia sẻ về đề thi môn địa, sử và giáo dục công dân sáng 27.6

 
Em Nguyễn Ngọc Ngân Khánh chia sẻ:”Em thấy đề bài KHXH vừa sức với các bạn nếu các bạn ôn tập đầy đủ. Tuy nhiên, có khoảng 20% câu khó để phân loại học sinh. Khó nhất là môn sử, đòi hỏi mình phải am hiểu vấn đề mới có thể làm bài được. Giáo dục công dân thì cần áp dụng kiến thức xã hội nhiều nên bạn nào chú ý một chút là làm bài được”.
Em Nguyễn Ngọc Ngân Long, học sinh Trường THPT Thanh Đa, nhận định: “3 môn thi sáng nay dễ chịu. Em nghĩ môn địa thì em làm hơn 5 điểm, giáo dục công dân em sẽ đạt điểm cao nhất...”.
Nguyên Trang (ghi)
* Kết thúc buổi thi, các thí sinh tại Đà Nẵng cho biết đề thi ba môn KHXH bám sát chương trình lớp 12 nên chỉ cần nắm vững kiến thức căn bản trong sách giáo khoa sẽ giải quyết tốt đề bài.

Thí sinh thi THPT quốc gia tại Đà Nẵng

An Dy

Thí sinh Trần Thuận Uyên (học Trường THPT Trần Phú) cho biết trong 3 môn thi, đề môn thi lịch sử khó hơn, có sự phân loại cao, nhất là một số câu hỏi khiến học sinh không chỉ vận dụng kiến thức mà còn phải cân nhắc giữa 2 đáp án. Riêng môn địa lý và giáo dục công dân đều khá nhẹ nhàng.
“Bản thân em cảm thấy đề thi các môn năm nay ở mức vừa phải. Tuy nhiên, với đề này việc xét tuyển đại học cũng sẽ rất cam go”, Thuận Uyên chia sẻ.
An Dy (ghi)
* Kết thúc giờ thi 3 môn KHXH, nhiều thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Quốc học ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho rằng đề thi các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân phù hợp với sức học của nhiều học sinh. Nhiều thí sinh dự đoán mình sẽ được khoảng từ 6 - 8 điểm đối với các môn khoa học xã hội.

Thí sinh thi tại Trường THPT Quốc học (TP.Quy Nhơn, Bình Định) sau giờ thi  

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Đặc biệt, nhiều thí sinh cho rằng đề thi môn giáo dục công dân có nhiều kiến thức sát với thực tế cuộc sống.
“Trong 3 môn thi sáng nay, em ấn tượng nhất là đề thi môn giáo dục công dân vì nó có nhiều kiến thức cần thiết cho thực tế cuộc sống...”, thí sinh Nguyên Gia Tấn (thi tại Hội đồng thi Trường THPT Quốc Học, TP.Quy Nhơn) nói.
Hoàng Trọng (ghi)
* Là người ra khỏi điểm thi số 15, đóng tại Trường THPT Bến Cát, thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) đầu tiên vào ngày 27.6, thí sinh Nguyễn Phi Hùng nói: “Em làm bài thi khá ổn”.

Thí sinh Nguyễn Phi Hùng

Lê Thanh

Phi Hùng nói thêm: “Hôm nay thi các môn KHXH tương đối dễ nên em làm bài được. Với môn địa và giáo dục công dân do đề dễ nên em làm gần như được hết. Hai môn này em dự đoán mỗi môn ít nhất mình cũng kiếm được 7 điểm. Bởi vì đề có 40 câu/môn thì em làm chắc chắn được khoảng 32, 33 câu, những câu còn lại em cũng làm được hết nhưng không dám chắc 100% thôi”.
Riêng môn sử, theo Phi Hùng thì hơi khó hơn một xíu nên em nghĩ mình làm khoảng 6 điểm thôi.

Thí sinh Đinh Thị Phương Mai

Lê Thanh

Là thí sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương), Đinh Thị Phương Mai nhận xét: “Hôm nay em không thi môn giáo dục công dân mà chỉ thi 2 môn sử, địa thôi. Và theo nhẫm tính thì mỗi môn em làm được khoảng 7 điểm”.
Theo Mai, môn địa rất dễ, còn môn sử hơi khó hơn xíu. “Các bạn khác thì không biết sao chứ riêng em thấy đề thi các môn KHXH năm nay vừa sức với mình và em làm bài thi với tâm trạng rất thoải mái”, Phương Mai, chia sẻ.
Lê Thanh (ghi)
*** Thầy Nguyễn Viết Đăng Du, Tổ trưởng tổ lịch sử Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3, TP.HCM), nhận xét: Đề lịch sử gồm 40 câu. Tập trung trong chương trình lịch sử 12. Nội dung lớp 11 chiếm 1 điểm . Sử thế giới 3 điểm chiếm 30% tổng điểm. Số lượng câu hỏi mang tính chất thông hiểu nhận biết chiếm đa số, đủ cho thí sinh đạt trung bình. Các câu hỏi phân loại có hình thức đa dạng như nhận xét các đánh giá, tìm điểm tương đồng, so sánh các sự kiện lịch sử đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng phân tích , so sánh, tổng hợp cao...
Bích Thanh (ghi)
>>> Tiếp tục cập nhật
Đón đọc Gợi ý giải đề thi trên Báo Thanh Niên
Trong các ngày 26, 27, 28.6, mỗi ngày Báo Thanh Niên sẽ gửi tặng các TS 4 trang phụ trương Gợi ý giải đề thi THPT quốc gia 2019 do các giáo viên có nhiều kinh nghiệm thực hiện.
Ngoài ra, trong những số báo này sẽ tăng cường các thông tin liên quan đến tình hình thi khắp nơi, nhận xét, đánh giá về đề thi, tiếp sức mùa thi…
Trong khi đó trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn, báo sẽ cập nhật thông tin mới nhất về các vấn đề xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2019.
Các mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý
Dự kiến 14.7, Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi
Trước 17 giờ ngày 18.7, các trường thông báo kết quả xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT
Dự kiến trước ngày 21.7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe tới thí sinh
Dự kiến trước ngày 22.7, các trường công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển
Từ ngày 22.7 - 17 giờ ngày 29.7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến
Từ ngày 22.7 - 17 giờ ngày 31.7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển tại các điểm thu nhận hồ sơ
Trước 17 giờ ngày 2.8, thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển
Trước 17 giờ ngày 9.8, các trường ĐH, CĐ và TC sư phạm công bố kết quả trúng tuyển đợt 1
Trước 17 giờ ngày 15.8, thí sinh xác nhận nhập học đợt 1
Từ ngày 28.8, các trường ĐH và CĐ thông báo xét tuyển bổ sung (nếu còn chỉ tiêu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.