Thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh phấn khởi vì đề thi tiếng Anh vừa sức

26/06/2018 16:44 GMT+7

'Dễ quá ba ơi', một thí sinh nữ reo lên khi thấy ba tới đón ngoài cổng trường. 'Đề tiếng Anh là đề thi dễ chịu nhất từ hôm qua tới giờ', đó là đánh giá của nhiều thí sinh.

* Thí sinh Nguyễn Minh Đạt, lớp chuyên lý, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết đã làm trọn vẹn đề thi và dư thời gian.
Thí sinh N.H.L, học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, TP.HCM), cho hay kiến thức đề thi tiếng Anh hoàn toàn nằm trong chương trình, số lượng câu hỏi phù hợp với thời gian làm bài. Đương nhiên là khó hơn đề thi năm 2017 nhưng không đánh đố dù có khoảng 3 đến 4 câu khó.
Thí sinh hoàn thành ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia 2018

Cũng trong tâm trạng phấn khởi, Nguyễn Minh Châu, thí sinh tự do dự thi tại điểm thi Trường THCS Colette (Q.3) cho hay đề thi không gây bất ngờ như các môn thi trước. Dù đề thi dài nhưng chỉ cần nắm vững kiến thức và phương pháp làm bài thì sẽ đạt điểm 7.
B.Thanh - T..Hằng (ghi)
* Tại Quảng Nam, sau khi phần thi tiếng Anh kết thúc, nhiều thí sinh tại điểm Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nhận định đề thi năm nay vừa sức với thí sinh.
Em Dương Thiện, điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ), cho biết đề thi tiếng Anh năm nay vẫn giữ cấu trúc giống các năm trước. Tuy nhiên mức độ khó tăng dần theo từng câu.
"Phần khó nhất vẫn là viết lại câu và phần tìm nghĩa gần nhất. Kết thúc bài thi em làm được khoảng 75-80%", Thiện nói.
Cũng tại điểm Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, em Trần Thị Ty Ty, cho hay năm nay em xét ĐH khối B nên môn thi tiếng Anh em không đặt nặng vào điểm thi nhiều lắm, khi bước vào phòng thi em có cảm giác rất thoải mái. Đề thi năm nay, phần dễ lấy điểm nhất có lẽ là phần đọc hiểu và phần từ vựng.
"Em làm hết câu hỏi nhưng có nhiều câu chưa chắc chắn nên nghĩ mình cũng đạt khoảng 6-7 điểm", Ty chia sẻ. 
Mạnh Cường (ghi)
* Kết thúc giờ thi môn tiếng Anh, các thí sinh thi tại các hội đồng thi ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) đều có tâm trạng vui vẻ, nhiều thí sinh hy vọng làm bài thi đạt từ 7 - 8 điểm.
Thí sinh Phạm Minh Hoàng (ở giữa) thảo luận về đề thi môn tiếng Anh HOÀNG TRỌNG
“Em làm 45 câu, còn 5 câu gần hết giờ nên đánh lụi chứ làm không kịp. Em nghĩ mình làm đúng được khoảng 35 - 40 câu trở lên. Đề này dễ hơn so với các đề trên mạng. Bình thường, trong các đề thi môn tiếng Anh, phần đọc hiểu thứ 2 rất khó nhưng trong đề thi năm nay theo em là không khó lắm”, thí sinh Phạm Minh Hoàng, thi tại điểm Trường THPT Quốc Học (Bình Định) cho biết.
Hoàng Trọng (ghi)
* Tại điểm thi Trường THPT Phú Xuân (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), thí sinh khoe đề thi tiếng Anh giống đề thi thử. "Phần đọc hiểu, phần phát âm hay ngữ pháp không quá khó. Em làm được 8 điểm", Trần Thúy An, học sinh Trường THPT Phú Xuân khoe.
"Chỉ có khoảng 10 câu dành cho học sinh giỏi. Còn lại kiến thức không quá khó, nếu ôn kỹ và chịu làm những đề thi thử sẽ cảm thấy có câu dạng tương tự. Phần phát âm em làm đúng hết. Em nghĩ sẽ trên 7 điểm", Trần Hồng Hoa, học sinh Trường THPT Phú Xuân nói.
Xuân Phương (ghi)
* Vừa bước ra khỏi phòng thi môn tiếng Anh chiều 26.6, thí sinh Nguyễn Thị Luyến (học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho biết: “Đề 50 câu nhưng em chỉ làm được 30 câu, 20 câu còn lại em nhắm mắt đánh đại trúng được câu nào hay câu đó”.
Thí sinh Phan Thanh Tùng (học sinh lớp 12A5, Trường THPT Chơn Thành) cho biết: “Em chỉ chắc chắn mình làm bài được 7,5 điểm. Những câu còn lại em cũng đánh đại theo cảm tính vì hết giờ...”.
Từ trái qua: Phú Sỹ, Duy Long, Thanh Tùng sau giờ thi môn tiếng Anh
Tương tự, hai bạn cùng lớp với Thanh Tùng là Phạm Phú Sỹ và Nguyễn Duy Long cũng là dân học tiếng Anh được bạn bè ngưỡng mộ nhưng cả hai đều cho biết chỉ làm được 65% bài thi.
Sỹ cho rằng: “Đề tiếng Anh hơi khó. Em chọn tổ hợp toán, lý, Anh để xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nhưng chỉ làm được 65% môn thi này”. Sỹ cho biết thêm: “Mã đề của em là 419 có phần đọc hiểu hơi khó”.
Lê Thanh (ghi)
* Thí sinh Nguyễn Văn Hoàng (điểm thi Trường THPT chuyên Thăng Long, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), chia sẻ: “Em thấy đề thi tiếng Anh năm nay bám sát chương trình, dù có khó hơn năm ngoái một chút và mức độ phân hóa cũng khá cao. Với học sinh trung bình, em nghĩ không khó để mấy bạn lấy điểm 5, 6; riêng em chắc được 8 điểm”.
Nhiều thí sinh ở Đà Lạt tươi vui khi kết thúc môn thi tiếng Anh

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Phượng (điểm thi Trường THCS-THPT Tây Sơn, TP.Đà Lạt) thổ lộ: “Em thấy dạng đề thi không lạ, nhưng sức em có hạn nên thấy khó. Mấy câu đọc hiểu em chịu thua, nhiều câu đánh 'đánh lụi'. Không biết bài thi của em có đạt 50% không?”.
Gia Bình (ghi)
*** Giáo viên Lê Thanh Tùng, Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM), nhận xét: Đề thi môn tiếng Anh tương đối “dễ thở” chứ không gây "bão" như đề các môn toán, ngữ văn, bài thi khoa học tự nhiên. Các nội dung kiến thức được đưa vào về có mức độ yêu cầu vừa phải. Riêng phần trắc nghiệm tổng quát có 12 câu thì có 4 - 5 câu có cấu trúc lạ nhằm gây khó học sinh để phân hóa. Ở phần đoạn văn, thì có 1 đoạn văn trùng với chủ đề 6 cách viết đơn xin việc trong chương trình SGK lớp 12. Ở đoạn văn thứ 2 thì thí sinh cần đầu tư thời gian vì có một số từ vựng lạ và đây cũng là nội dung phân hóa thí sinh. Nhìn chung thí sinh tại TP.HCM sẽ dễ dàng đạt điểm 7 đến 8.
Theo cô Lại Thị Thắm, Tổ trưởng tổ ngoại ngữ Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú, TP.HCM), đề thi tiếng Anh năm nay khó hơn so với năm trước nhưng không khiến thí sinh bất ngờ vì đã có những dự đoán trước. Về cấu trúc, đề tương tự đề minh họa mà Bộ GD-ĐT đã công bố vào đầu năm 2018. Trong đó, đề phân hóa rõ ràng ở những câu hỏi đánh giá năng lực, tích hợp ở 2 bài đọc hiểu và bài đọc điền từ vào chỗ trống, phần này chiếm 4 điểm toàn bài. Nếu học sinh chỉ tập trung phần ngữ pháp và những cấu trúc cơ bản theo sách giáo khoa thì đạt 5 điểm. Ngoài ra, đề cũng có kiến thức lớp 11 chiếm khoảng 20%.
Nhìn chung đề thi hay có tính phân loại cao, học sinh đạt 5 điểm dễ nhưng để lấy được ngưỡng trên 6,7 điểm thì khó...
B.Thanh (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.