Thi THPT quốc gia 2018: Sáng nay, thí sinh thi môn văn

An Dy - Thúy Hằng - Bích Thanh và 2 người khác
25/06/2018 07:21 GMT+7

Hôm nay (25.6), thí sinh trên cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018 với 2 môn thi ngữ văn (sáng) và toán (chiều).

* Sáng nay 25.6 thời tiết TP.HCM dịu mát , khởi đầu thuận lợi để các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thái Bình, đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, từ trước 6 giờ đã có khá đông thí sinh. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng có mặt để điều tiết giao thông khu vực này. 
Tình nguyện viên cổ vũ thí sinh
6 giờ 30, các thí sinh phải có mặt để vào phòng thi. Nhiều thí sinh đến trễ chạy vội vàng
Lo lắng, hồi hộp là tâm trạng chung của nhiều thí sinh khi bước vào phòng thi.
Nguyễn Trương Trúc Linh, học sinh Trường Trung học Thực hành Sài Gòn (Q.5) chia sẻ: “Dù đã chuẩn bị kiến thức sẵn sàng nhưng em không tránh khỏi tâm trạng hồi hộp. Hy vọng khi vào phòng thi, em sẽ lấy lại bình tĩnh để làm bài thật tốt”.
Còn Thái Thanh Bảo Ngọc, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5) cho biết, phải cố gắng hết sức để trúng tuyển vào ngành ngôn ngữ Anh yêu thích.
Không chỉ có thí sinh hồi hộp mà ở cổng các điểm thi, phụ huynh học sinh cũng lo lắng không kém.
Phụ huynh N. (ở Q.5) nói: “Từ trước đến giờ con gái luôn chủ động trong chuyện học. Con chọn khối thi và chọn trường, chọn ngành theo sở thích, năng lực. Việc đi luyện thi cũng vậy, bé cũng tự chọn thầy. Hy vọng 12 năm học luôn cố gắng bé sẽ đạt kết quả như mong muốn trong kỳ thi quyết định này.
Thí sinh của điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5) trao đổi trước khi vào phòng thi

* Tại Bình Phước: Tại điểm thi Trường THPT Đồng Xoài có 584 thí sinh dự thi. Trong đó có 482 học sinh Trường THPT Đồng Xoài và 102 Trường Dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước.
Phát biểu trong lễ khai mạc nhanh trước giờ thi môn đầu tiên tại Trường THPT Đồng Xoài (Bình Phước), thầy Dương Thành Trung, Trưởng điểm thi này lưu ý năm nay nếu phát tán đề thi ra ngoài thì theo quy định sẽ bị xử lý hình sự. Bên cạnh đó, các thiết bị thu phát sóng, đặc biệt là điện thoại thí sinh không mang vào phòng.
Thầy Nguyễn Hữu Tiến, Phó trưởng điểm thi này nhắc nhở thêm: “Rất nhiều năm lỗi vi phạm bị lập biên bản có tới 99% nguyên nhân từ điện thoại di động. Bước vào khu vực thi, các em hãy quên hẳn điện thoại và ngay cả khi thi xong chưa ra khỏi trường cũng không mở điện thoại”.
Đứng giữa hàng đầu tiên, học sinh Hoàng Đình An (Trường THPT Đồng Xoài) cho biết tâm trạng của em rất tốt và cố gắng lấy 7 điểm môn ngữ văn. 
* Tại Trường THPT Dân tộc nội trú N’ Trang Lơng (Đắk Nông), các thí sinh có mặt từ 6 giờ sáng để tham dự khai mạc kỳ thi. Sau khi được trưởng điểm thi dặn dò, nhắc nhở thí sinh chấp hành đúng nội quy để tránh thiệt thòi, đúng 6 giờ 45 các thí sinh được cán hộ coi thi đọc tên vào phòng thi.

Thí sinh vào phòng thi
Ông Trần Công Toàn, trưởng điểm thi, cho biết: “Tính đến thời điểm này có 100% thí sinh đến dự thi trên tổng số 312 em. Thấy nhiều thí sinh căng thẳng, chúng tôi đã động viên tinh thần để các em an tâm làm bài”.
* Tại Đà Nẵng, sáng nay có hơn 11.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Từ hơn 6 giờ sáng, thí sinh đã đổ về 25 điểm thi tập trung trên địa bàn thành phố. Lực lượng công an, CSGT, các đội tiếp sức mùa thi, các CLB tình nguyện … cũng có mặt rất sớm để đảm bảo an toàn và sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh.
So với các kỳ thi trước, thời tiết Đà Nẵng trong buổi thi đầu tiên dịu mát, nhiệt độ 27 độ, do đó thí sinh và phụ huynh đến điểm thi trong tâm trạng rất thoải mái.  
“Thời tiết cứ mát mẻ như thế này thì các cháu tham gia kỳ thi sẽ dễ chịu, làm bài cũng thuận lợi, thoải mái hơn. Phụ huynh ngồi chờ cũng đỡ sốt ruột, căng thẳng”, anh Hoàng Công Khanh có con tham gia kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Q.Hải Châu, Đà Nẵng), cho biết.
Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng)
Năm nay, cụm thi Đà Nẵng do Sở GD-ĐT Đà Nẵng chủ trì cùng 3 đơn vị phối hợp gồm: ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng và Trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng. 
Để đáp ứng nhu cầu bạn đọc, Thanh Niên Online sẽ liên tục ghi nhận tình hình thi cử trong cả nước, đăng gợi ý giải, bình luận đề thi ngay sau các buổi thi của các giáo viên có nhiều kinh nghiệm tại địa chỉ thanhnien.vn.
Đặc biệt, trên báo in ngày hôm sau, chúng tôi sẽ đăng chi tiết bài giải gợi ý các môn thi trong 4 trang phụ trương tặng kèm bạn đọc.
Sau khi kết thúc đợt thi, ngay khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án, chúng tôi sẽ đăng toàn bộ đáp án trên báo điện tử và cả báo in hôm sau.
Lịch đăng báo in như sau:
- Ngày 26.6: Bài giải môn ngữ văn, toán
- Ngày 27.6: Bài giải bài thi khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh) và ngoại ngữ
- Ngày 28.6: Dự kiến toàn bộ đáp án các môn/bài thi
Thi THPT quốc gia 2018: Báo Thanh Niên đăng gợi ý giải đề thi - ảnh 1

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.