Thí sinh từ đậu thành rớt: Vẫn còn cơ hội

15/09/2015 19:30 GMT+7

(TNO) Chiều 15.9, Thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế tổ chức họp bàn đưa ra phương án giải quyết những trường hợp thí sinh đậu thành rớt do sai điểm ưu tiên và hạnh kiểm không đạt.

(TNO) Chiều 15.9, Thường trực Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế tổ chức họp bàn đưa ra phương án giải quyết những trường hợp thí sinh (TS) từ đậu thành rớt do sai điểm ưu tiên và hạnh kiểm không đạt.

Bà Võ Thị Tâm cùng con gái là Nguyễn Vũ Trâm (trú tại xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) bức xúc khi được thông báo trượt do kê khai đối tượng - Ảnh: Tuyết Khoa
Trước đó, hàng chục TS khi làm thủ tục nhập học thì được thông báo không trúng tuyển mặc dù có giấy báo nhập học của ĐH Huế. Theo đó, có 34 trường hợp do sai điểm ưu tiên (20 TS sai đối tượng, 14 TS sai khu vực) và 13 trường hợp do hạnh kiểm không đạt.
Theo ông Lê Văn Anh, Phó giám đốc ĐH Huế, trường hợp sai khu vực ưu tiên, 14 TS đều được hưởng điểm ưu tiên là KV1 theo phần mềm của Bộ GD-ĐT. Có nghĩa, tất cả các em sẽ đậu theo nguyện vọng 1 đã thông báo trong giấy báo nhập học.
Đối với 20 TS kê khai đối tượng ưu tiên, những trường hợp này tự nghiên cứu kê khai lý lịch, không cơ quan nào hướng dẫn. Về nguyên tắc, TS phải tự chịu trách nhiệm theo quy chế tuyển sinh. TS không có điểm ưu tiên đối tượng nên không đủ điểm đậu vào nguyện vọng 1. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho TS, ĐH Huế sẽ xem xét xuống các nguyện vọng 2, 3, 4 tương ứng với số điểm thực của các em.
Riêng 13 TS có giấy báo nhập học vào ĐH Sư phạm Huế nhưng trường này không chấp thuận vào học do có hạnh kiểm các năm phổ thông không đạt là đúng. Nguyên nhân là do các em khi làm hồ sơ không nghiên cứu, tiếp cận những điều kiện xét tuyển trong sách Những điều cần biết và các kênh tuyển sinh của ĐH Huế đã thông báo rộng rãi trước đó. Vì thế, các TS này không đủ điểu kiện vào Trường ĐH Sư phạm.
Song, để có hướng giải quyết mang tính nhân văn, ĐH Huế sẽ có kế hoạch gặp tất cả các em, hướng dẫn các em xét tuyển vào các ngành khác của các trường khác thuộc ĐH Huế.
Ông Lê Văn Anh, Phó giám đốc ĐH Huế cho biết, ĐH Huế có phương án giải quyết đảm bảo quyền lợi cho TS-Ảnh: Tuyết Khoa 4Ông Lê Văn Anh, Phó giám đốc ĐH Huế, cho biết ĐH Huế có phương án giải quyết đảm bảo quyền lợi cho TS - Ảnh: Tuyết Khoa
Giải thích lý do vì sao ĐH Huế lại cấp giấy báo nhập học cho TS, đến khi làm thủ tục vào học thì TS mới được thông báo trượt, ông Lê Văn Anh nói: “Quy trình tuyển sinh năm nay có quy chế 'tiền đăng hậu kiểm'; tức là thí sinh sẽ đăng ký dự thi vào trường qua giấy báo dự thi. Dựa trên giấy báo đó, thí sinh đủ điểm đỗ, trường sẽ gửi giấy báo nhập học. Đến khi nhập học, trường rà soát hồ sơ mới phát hiện sai sót...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.