Thí sinh TP.Buôn Ma Thuột sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 như thế nào?

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
11/08/2020 15:52 GMT+7

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, về cơ bản, thí sinh TP.Buôn Ma Thuột sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 theo kế hoạch đã đặt ra trước đó, cộng thêm một số phương án bổ sung.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, theo quyết định của Bộ GD-ĐT, TP.Đà Nẵng, 6 huyện thuộc tỉnh Quảng Nam, TP.Buôn Ma Thuột và các thí sinh thuộc diện F1, F2 trên cả nước sẽ tham gia kỳ thi đợt 2.
Chiều 10.8, trong buổi họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Bộ GD-ĐT, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết theo thống kê, tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi chiếm tỷ lệ 2,92%. Các địa phương thực hiện cách ly xã hội, lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp. Thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.
Ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, cho biết thí sinh thi đợt 2 sẽ phụ thuộc vào tình hình kiểm soạt dịch Covid-19 của tỉnh, Sở sẽ báo cáo Bộ GD-ĐT để quyết định cụ thể. Việc tổ chức thi sẽ tùy vào quyết định của Bộ GD-ĐT cũng như UBND tỉnh Đắk Lắk.

Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, động viên thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh trong đợt 1

V.T

Theo ông Nguyễn Hoàng Chương, Trưởng phòng khảo thí Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk, năm nay TP.Buôn Ma Thuột có hơn 5.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Cho đến lúc này, kế hoạch tổ chức thi về cơ bản giống như kế hoạch tổ chức trước khi hoãn thi vì cách ly xã hội. Thí sinh sẽ được bố trí thi tại 9 điểm thi gồm 8 điểm thi tại trường THPT và 1 điểm thi tại Trường CĐ Sư phạm Đắk Lắk. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất từ trước đó. Chỉ cần có thời gian cụ thể là Sở sẽ tổ chức thi. Giám thị cũng đã có sẵn danh sách để tham gia coi thi trên địa bàn trong đợt 2. 
"Trong đợt thi lần 2 này, ngoài thí sinh của TP.Buôn Ma Thuột, có thêm thí sinh F1, F2 của tỉnh tham gia thi chung. Khi có chỉ đạo, Sở sẽ có phương án cụ thể để bố trí các thí sinh này tham gia thi như thế nào", ông Chương cho biết. 
Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Đắk Lắk, ở kỳ thi đợt 2, Sở vẫn bố trí 225 phòng thi tại 9 điểm thi cho thí sinh TP.Buôn Ma Thuột và các thí sinh thuộc diện F1, F2 tham gia thi. Cho đến lúc này, có 3 thí sinh thuộc diện F1, F2 của các huyện, thị xã trong tỉnh sẽ thi trong đợt này. Theo ông Phạm Đăng Khoa, Sở đang xin ý kiến Bộ GD-ĐT về việc bố trí 3 thí sinh này thi như thế nào trong đợt 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.