Thí sinh quên mang khẩu trang trong ngày làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

08/08/2020 16:04 GMT+7

Một thí sinh quên mang khẩu trang khi được người thân chở tới địa điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, phải vội mua khẩu trang gần cổng trường để vào trường làm thủ tục dự thi.

Chiều nay 8.8, thí sinh tại TP.HCM tới các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT để nghe quy chế, hoàn thành thủ tục dự thi. Trong bối cảnh dịch Covid-19 nguy hiểm, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có những điều kiện đặc biệt như thí sinh vào cổng trường thi phải được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và bắt buộc phải đeo khẩu trang từ ngoài cổng trường vào tới phòng thi.

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

Lúc 14 giờ, tại điểm thi Trường THPT Lương Văn Can, Q.8, một thí sinh được người nhà chở tới đã quên mang khẩu trang. Nam thí sinh này chạy tới cửa hàng gần trường, mua vội chiếc khẩu trang y tế để chạy vào, tìm phòng thi của mình.

Đeo chiếc khẩu trang vừa mua, thí sinh vội vào trường

ẢNH BẢO VY

Trần Tiến Lộc, sinh viên năm 4, Trường ĐH Tài chính-Marketing, điểm trưởng của điểm tiếp sức mùa thi tại trường THPT Lương Văn Can, cho hay năm nay trong mùa thi tốt nghiệp THPT mang tính “lịch sử”, hành trang đi tiếp sức mùa thi của các bạn cũng có thêm nhiều đồ dùng thiết yếu bên cạnh nước uống, bánh ngọt hỗ trợ thí sinh là găng tay y tế, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn.
“Găng tay, khẩu trang được trang bị cho tất cả các thành viên tiếp sức mùa thi để đảm bảo cho quá trình tiếp sức an toàn nhất. Nước rửa tay giúp thí sinh được sát khuẩn trước khi vào trường. Ngày 6 và 7.8 tất cả chúng em được tập huấn trực tuyến trước khi chính thức tiếp sức hôm nay, 8.8”, Lộc nói.

Đội tiếp sức mùa thi hỗ trợ nước rửa tay, động viên tinh thần cho thí sinh...

... Và cùng đứng dưới mưa với nhiều phụ huynh đợi thí sinh bước ra

Ảnh Bảo Vy

Thí sinh Hồng Ân, lớp 12 Trường THPT Lương Văn Can, cho hay trong buổi làm thủ tục dự thi chiều nay, các thầy cô nhắc nhở các bạn các quy chế làm bài thi, giờ giấc có mặt, những đồ dùng được mang vào phòng thi. “Vào tới phòng thi, thí sinh được bỏ khẩu trang ra nhưng tuyệt đối không được trao đổi với các bạn khác. Nếu tụi em có mang chai nước rửa tay vào thì chai được kiểm tra và chai cũng phải xé bỏ nhãn dán bên ngoài, tránh gian lận thi cử”, Hồng Ân cho hay.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19

Phụ huynh đeo khẩu trang đợi con dưới mưa

14 giờ chiều nay, khu vực Q.8, TP.HCM có mưa lớn. Ngoài cổng Trường THPT Lương Văn Can, hàng chục phụ huynh mặc áo mưa, đeo khẩu trang đợi con mà không đi tìm chỗ trú.

Nhiều phụ huynh đội mưa, đeo khẩu trang đợi con ngoài cổng trường

Chị Loan đang đợi con trai mình

Ảnh Bảo Vy

Chị Loan, phụ huynh thí sinh là học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Định, Q.8, cho biết đứng đây đợi để con ra về sẽ dễ tìm thấy mình.
“Tôi không lo con không làm bài được, mà lo dịch bệnh nhiều hơn. Tôi đã nhắc nhở con các biện pháp an toàn, dặn con không nói chuyện với các bạn xung quanh. Con đeo khẩu trang rồi nhưng tôi cho con mang thêm cả hộp khẩu trang y tế vào trường để lỡ có thiếu, rồi chuẩn bị nước rửa tay đủ cả cho con. Bình thường con tự chạy xe đi học, những ngày thi này cũng chở con tới tận trường rồi chờ, rước về”, chị Loan nói về kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến nguy hiểm.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Đón xem Gợi ý giải đề thi trên Báo Thanh Niên
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, trên các số báo ra ngày 10 và 11.8, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý bài giải các môn/bài thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trong khi đó trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về các vấn đề xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Chúc các TS khỏe mạnh để tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.
*Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.