Thí sinh nôn nao chờ điểm kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021

Lê Thanh
Lê Thanh
01/04/2021 20:47 GMT+7

Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), dự kiến kế hoạch công bố điểm thi của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 là vào ngày 5.4.

Tức chỉ hơn 1 tuần kể từ khi thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức diễn ra vào ngày 28.3. Nhiều thí sinh cũng như phụ huynh có con tham gia kỳ thì này đang rất nóng lòng và nôn nao chờ công bố điểm.

Thí sinh nôn nao...

Là thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐH Quốc gia TP.HCM vào ngày 28.3, Trần Thiện Đức Hậu, học sinh 12A1, Trường THPT Hồng Đức, Q.Tân Phú (TP.HCM), chia sẻ: “Em đang trông có điểm thi để có thể tham gia xét tuyển vào 2 trường đại học mà em yêu thích. Mấy ngày nay em rất nôn nao và nóng lòng chờ ngày công bố điểm thi xem kết quả của mình như thế nào”.

Thí sinh bước ra khỏi phòng thi sau giờ làm bài vào ngày 28.3 

Lê Thanh

Tương tự, thí sinh Nguyễn Minh Trí, học sinh lớp 12T5, Trường THPT An Dương Vương, TP.Thủ Đức (TP.HCM), bộc bạch: “Hôm trước em làm bài thi khá tốt. Bởi vì bản thân em thấy đề thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM nay “dễ thở” hơn những đề thi minh họa mà em từng tiếp cận”.
Do làm bài thi khá tốt nên Trí tự tin sẽ đạt điểm khá. “Tuy nhiên, khi kết quả chưa được công bố chính thức thì mình không thể biết chính xác sẽ được bao nhiêu điểm. Cho nên, em cũng đợi chờ ngày công bố điểm. Và nếu đạt điểm cao trong kỳ thi đánh giá năng lực lần này thì em sẽ lấy điểm xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM”, Trí nói.

Bên ngoài trường thi

Lê Thanh

Thí sinh Phan Thị Yến Nhi, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Võ Văn Kiệt, Q.8 (TP.HCM), nói: “Em đang trong chờ điểm thi của mình trong kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 sớm được công bố. Khi có điểm, nếu khả quan em sẽ xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TP.HCM”.

Phụ huynh nóng lòng

Không chỉ có thí sinh nôn nao, trông chờ mà phụ huynh có con em tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐH Quốc gia TP.HCM cũng nóng lòng và mong mỏi thời gian công bố điểm từng ngày. Anh Bùi Hậu, phụ huynh của thí sinh Bùi Công Danh, 12T2, Trường THPT Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức (TP.HCM), cho biết: “Mặc dù con trai tôi thi nhưng tôi lại là người mong chờ kết quả không kém. Mong sao sớm có điểm và con mình đạt điểm cao để con rộng cửa vào con đường đại học”.
Theo anh Hậu, con trai anh tham gia kỳ thi này với một quyết tâm cao để lấy điểm xét tuyển vào Ngành kế toán-kiểm toán của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Phụ huynh đợi con bên ngoài điểm thi, trong khi con đang tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐH Quốc gia TP.HCM tại điểm thi ở Trường ĐH Sài Gòn

Lê Thanh

Tương tự, anh Trần Tấn Toàn, anh trai của thí sinh Trần Toàn Thắng, học sinh lớp 12B7, Trường THPT Lê Thánh Tông, Q.Tân Phú (TP.HCM), chia sẻ: “Tôi đang mong điểm của em trai mình từng ngày. Bởi nếu em trai đạt điểm cao thì sẽ có cơ hội xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương - nơi tôi đang học”.
Theo anh Tấn Toàn, khi tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐH Quốc gia TP.HCM, ngoài việc xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương, thì em trai Toàn cũng có nguyện vọng xét tuyển vào 2 trường khác đó là Trường ĐH Quốc tế TP.HCM và ĐH Bách khoa TP.HCM. “Điều quan trọng nhất là điểm số của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 phải cao thì cơ hội trúng tuyển vào các trường mới cao. Chính vì vậy, hiện tôi chờ ngày công bố điểm để biết điểm chính xác của em mình”. 
Kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức vào ngày 28.3, nhằm để tuyển sinh một phần chỉ tiêu của 70 trường ĐH, CĐ. Với 69.794 thí sinh tham dự, kỳ thi này được tổ chức tại 21 cụm thi, 65 điểm thi ở 7 tỉnh, thành phố: TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu và Đắk Lắk. Trong đó, TP.HCM là địa phương có nhiều thí sinh dự thi nhất với trên 50.600 người, tại 14 cụm thi với gần 1.500 phòng thi và trên 3.800 cán bộ coi thi.
Kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM là bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút. Về nội dung, đề thi cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản nhằm đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng. Đề thi được xây dựng cùng cách tiếp cận như đề thi SAT (Scholastic Assessment Test) của Mỹ và đề thi TSA (Thinking Skills Assessment) của Anh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.