Thí sinh 'lỗi hẹn' thi tốt nghiệp THPT vì bệnh ung thư được xem xét đặc cách

16/08/2020 15:14 GMT+7

Sở GD-ĐT Đắk Lắk đang xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho Lê Hoàng Nhật, thí sinh 2 lần không được dự thi vì phải nhập viện điều trị bệnh ung thư.

Ngày 16.8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, xác nhận Bộ GD-ĐT đã có ý kiến đến Sở về việc xem xét để xét đặc cách cho Lê Hoàng Nhật (19 tuổi, xã Ea Yông, H.Krông Pắk, Đắk Lắk), thí sinh 2 lần “lỗi hẹn” thi tốt nghiệp THPT vì bệnh ung thư mà Thanh Niên đã phản ánh.
Theo ông Khoa, hiện Sở đã nhận được hồ sơ xin xét đặc cách của  Nhật từ Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm gửi lên. “Qua xem xét thì em Nhật có đủ điều kiện xét đặc cách vì có học lực giỏi, hành kiểm tốt. Hồ sơ cũng thể hiện em Nhật nhập viện ngày 5.8, tức trong vòng 10 ngày trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020”, ông Khoa nói.
Cũng theo ông Khoa, theo lịch của Bộ GD-ĐT, đến ngày 27.8 sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT. Sau ngày này, Sở sẽ thành lập hội đồng để xem xét hồ sơ, xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho tất cả các trường hợp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, trong đó có  Nhật.

Giấy khen học sinh giỏi lớp 12 của Nhật năm học 2018-2019

Ảnh: NVCC

Liên quan đến trường hợp của Lê Hoàng Nhật, ông Võ Quốc Phong, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (H.Krông Pắk, Đắk Lắk), cho hay vào ngày 13.8, nhà trường đã tiến hành làm hồ sơ, thủ tục xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho Nhật. Đến ngày 14.8, nhà trường đã hoàn tất hồ sơ và gửi lên Sở GD-ĐT Đắk Lắk xem xét.
Như Thanh Niên đã phản ánh trước đó,  Lê Hoàng Nhật là một học sinh giỏi 12 năm liền. Tuy nhiên, vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019, em đột ngột nhập viện điều trị bệnh ung thư máu nên không thể dự thi. Năm đó, gia đình Nhật đã làm hồ sơ xin xét đặc cách tốt nghiệp THPT nhưng không được Sở GD-ĐT Đắk Lắk chấp nhận.

Nhật (ôm nón xanh) chụp ảnh kỷ yếu cùng bạn học

Ảnh: NVCC

Năm nay, Nhật đăng ký thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm. Thế nhưng, gần đến ngày thi em lại đổ bệnh, phải nhập viện điều trị và bỏ dở ước mơ của mình.
Vào ngày 10.8, khi trả lời về trường hợp của Nhật, đại diện Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho rằng thí sinh này không đủ điều kiện xét đặc cách, cũng không đủ điều kiện tham dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 (thí sinh tại TP.Buôn Ma Thuột và thí sinh diện F1, F2).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.