Thí sinh khu phong tỏa tự tin làm tốt bài thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Huy Đạt
Huy Đạt
01/09/2020 15:29 GMT+7

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở trong khu phong tỏa tại Đà Nẵng tự tin sẽ làm bài tốt và cho rằng đi thi nhưng không quên chung tay cùng thành phố chống dịch Covid-19 .

Mong con trai thi tốt, mọi việc đã có địa phương lo

Các phụ huynh có con là thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 sống ở khu vực có anh em ruột nhiễm Covid-19 trước đó hiện bị phong tỏa tại thôn Yến Nê 1 (xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, Đà Nẵng), cho biết những ngày qua khi thực hiện cách ly các con vẫn nỗ lực ôn thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới (ngày 3-4.9).
Theo chân lực lượng y tế có mặt tại thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, phóng viên Báo Thanh Niên trong bộ đồ bảo hộ kín mít, đã có cuộc phỏng vấn phụ huynh và các thí sinh tại khu phong tỏa. Cần mẫn chăm vườn rau trước nhà, ông Nguyễn Thành (46 tuổi, trú thôn Yến Nê 1) cho biết gia đình ông Thành năm nay có con trai thi tốt nghiệp THPT, tuy nhiên dịch bệnh Covid-19 ập đến khiến những phụ huynh như ông cảm thấy lo lắng.

Con đường tại thôn Yến Nê 1 vắng lặng những ngày phong tỏa vì dịch Covid-19

HUY ĐẠT

Theo ông Thành, ban đầu dời lịch thi và cả nước bước vào kỳ thi THPT đợt 1, lúc này khu vực Yến Nê 1 bắt đầu thực hiện phong tỏa, thời điểm này con trai ông Thành tỏ ra lo lắng. Ngay sau đó, nhận được lịch thi THPT đợt 2, ông Thành đã động viên con cố gắng vượt qua khó khăn chung để hoàn thành kỳ thi quan trọng nhất đối với đời học sinh. “Thường ngày tôi làm thợ hồ, nay dịch bệnh khiến cả làng bị phong tỏa. Đây là kỳ thi đặc biệt và con chúng tôi cũng là những thí sinh đặc biệt do dịch bệnh trước nay chưa từng có. Tôi cùng vợ thường xuyên an ủi, động viên và hy vọng con trai sẽ tự tin thi tốt”, ông Thành nói.

Ông Thành vui mừng vì con được đưa đón đi thi và mong muốn con trai làm bài thật tốt trong kỳ thi sắp đến

HUY ĐẠT

“Ngoài việc cung cấp lương thực, thực phẩm trong những ngày cách ly, địa phương thường xuyên quan tâm động viên gia đình yên tâm về phương án hỗ trợ các thí sinh ở khu phong tỏa của UBND TP.Đà Nẵng. Đến nay, chỉ mong con thi tốt còn lại đã có địa phương lo rồi”, ông Thành vui vẻ nói.

Được mọi người nhắn tin động viên

Với nguyện vọng thi vào Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, em Nguyễn Văn Hòa Ái (học sinh Trường THPT Phan Thành Tài) cho biết lúc thôn Yến Nê 1 bị phong tỏa, các thầy cô đã nhanh chóng lập nhóm trên mạng xã hội để gọi điện hướng dẫn các học sinh khi gặp bài tập khó. Việc ôn tập online cùng các bạn được thầy cô duy trì hằng đêm. “Việc thực hiện cách ly không ảnh hưởng đến việc ôn tập online, chúng em thường tập trung giải đề và các bạn ở những nơi không bị phong tỏa vẫn thường xuyên nhắn tin động viên các em”, Ái nói.

Em Nguyễn Văn Hòa Ái gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, các bạn đã gửi lời động viên đến mình trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

HUY ĐẠT

Cũng theo Ái, hôm qua lực lượng y tế đã đến tận nhà để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đến sáng nay có kết quả âm tính. Đến nay toàn bộ các bạn dự thi THPT đã được thông báo giờ giấc xe đến đón đi thi.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 ở Đà Nẵng đều phải xét nghiệm Covid-19

Sống trong khu vực phong tỏa Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, em Đặng Thị Liên (học sinh Trường THPT Phan Thành Tài), cho biết với nguyện vọng theo ngành y, trong đợt dịch này, ba mẹ Liên đã rất lo lắng và thường xuyên nhắc nhở con gái cố gắng ôn tập. Liên chia sẻ, sau khi nhận được thông báo sẽ dự thi tại điểm thi Võ Chí Công (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng - điểm thi dành cho F1,F2 liên quan đến Covid-19), Liên cùng các bạn trong thôn Yến Nê 1 đã rất hào hứng, bỡi lẽ như vậy sẽ an toàn cho các bạn là thí sinh ở nhiều nơi.

Em Đặng Thị Liên cho biết, việc khu vực bị phong tỏa vì dịch bệnh không ảnh hưởng gì đến việc ôn tập của mình

HUY ĐẠT

“Ngày thi đang đến gần, mọi người gọi điện động viên chúng em cố lên. Hơn nữa, chúng em rất vui khi được thành phố đưa đón đi thi và được thi điểm thi riêng nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người”, Liên chia sẻ.
Kế hoạch đưa đón thí sinh ở vùng phong tỏa
Theo thông tin từ UBND huyện Hòa Vang, trong các ngày 2-3-4.9, xe chuyên dụng sẽ đưa đón 24 thí sinh ở khu phong tỏa đến điểm thi và đưa về nhà sau khi kết thúc thi buổi sáng và buổi chiều. Xe sẽ có mặt tại các điểm cố định theo hướng dẫn của lực lượng cán bộ xã, địa điểm đã được UBND xã thông báo cụ thể đến thí sinh.
Cụ thể, ngày 2.9 (ngày các thí sinh học quy chế thi và kiểm tra giấy tờ liên quan) sẽ được xe đón lúc 12 giờ 30 phút.
Những ngày còn lại 3-4.9, xe đưa đón sẽ đón thí sinh:
Buổi sáng: Xe đón lúc 5 giờ 15 phút
Buổi chiều: Xe đón thí sinh lúc 12 giờ 45 phút
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.