Thí sinh không kịp làm thủ tục vẫn được dự thi

30/06/2016 16:47 GMT+7

Theo lãnh đạo các hội đồng thi, tuy chỉ là ngày làm thủ tục dự thi nhưng thí sinh đến khá đông đủ. Một số trường hợp gặp sự cố đều được các hội đồng thi linh động giải quyết.

Sáng 30.6, tại cụm thi ĐH ở tỉnh Hòa Bình do Trường ĐH Hải Phòng chủ trì, một thí sinh là học sinh Trường THPT Nam Lương Sơn trình bày với hội đồng thi em bị mất chứng minh nhân dân (nhưng vẫn còn thẻ dự thi). Ông Lê Đăng Nguyên, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Trường ĐH Hải Phòng (thường trực hội đồng thi) cho biết, hội đồng thi đã tạo điều kiện để thí sinh này được phép dự thi, sau khi đã tiến hành các thủ tục nhằm đảm bảo tính pháp lý cho thí sinh mà kỳ thi yêu cầu.
“Đối chiếu với ảnh của em được dán trong hồ sơ phòng thi do hội đồng thi quản lý, thường trực hội đồng thi xác nhận thí sinh đến đăng ký dự thi và người trong ảnh là một. Tuy nhiên, hội đồng thi vẫn đề nghị thí sinh làm giấy cam đoan và phải tìm được 2 thí sinh (đều đến làm thủ tục dự thi tại Trường CĐ Sư phạm Hòa Bình) ký công nhận em bị mất giấy chứng minh nhân dân đúng là bạn học cùng lớp với mình. Sau đó hội đồng thi còn chụp ảnh thực của thí sinh để lưu lại”, ông Nguyên cho biết.
Nhiều thí sinh không kịp làm thủ tục thi vẫn được dự thi
Sáng 30.6, tại nhà D3 Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, thí sinh Nguyễn Ngọc Diệp (học sinh Trường THPT Việt Nam - Ba Lan) tỏ ra lo lắng khi cho biết em đã không kịp làm thủ tục dự thi. Diệp giải thích nhà em ở Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội và đi làm thủ tục dự thi bằng xe buýt. Sau khi xuống ở bến xe buýt, do không xác định đúng phương hướng nên em đi nhầm vào điểm thi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (cũng là một điểm thi của cụm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội).
Thí sinh tại điểm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội Ảnh: Quý Hiên
Khi tìm được đúng phòng thi của mình ở nhà D3 thì trong phòng thi đã không còn ai. Ông Đinh Văn Hải, thành viên Ban chỉ đạo thi Cụm thi Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, em vẫn được quyền dự thi như bình thường. Tuy nhiên, ông Hải cũng khuyên em Diệp sáng hôm nay nên có mặt trước 6 giờ 30, vì 6 giờ 55 là các giám thị đã bắt đầu gọi các thí sinh vào phòng thi.
Tại cụm thi ĐH ở Hòa Bình do Trường ĐH Hải Phòng chủ trì, sáng 30.6 cũng có 59 thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi. Theo ông Nguyên, thường trực hội đồng thi sẽ tiếp tục cử cán bộ trực tại các điểm thi đến hết giờ hành chính buổi chiều.
Tuy nhiên, do trong số 59 thí sinh có những em năm nay mới học hết lớp 12 (chưa có bằng tốt nghiệp THPT) nên cuối giờ chiều, thường trực cụm thi sẽ rà soát để bàn giao danh sách này cho Sở Giáo dục đào tạo Hòa Bình với mục đích Sở có biện pháp liên hệ với nhà trường của các em, tìm hiểu lý do chưa đến làm thủ tục dự thi.
“Nếu chỉ là các em muốn làm thủ tục vào sáng hôm sau, trước buổi thi đầu tiên, thì không vấn đề gì. Nhưng nếu vì các em gặp chuyện đột xuất mà không thể dự thi thì Sở sẽ kịp thời hướng dẫn các em làm các bước cần thiết nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các em”, ông Nguyên chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.