Thí sinh hào hứng viết về tinh thần đoàn kết dân tộc trong đề sử

04/07/2016 11:31 GMT+7

"Thanh niên Việt Nam cần làm gì để phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc" là câu hỏi tạo được hứng thú cho nhiều thí sinh làm bài.

Sáng nay, thí sinh cả nước bước vào ngày thi cuối cùng với môn lịch sử (buổi sáng), sinh học (buổi chiều). Tuy nhiên, không có nhiều thí sinh lựa chọn thi môn lịch sử trong sáng nay.
Ghi nhận tại điểm thi ĐH Sư phạm Hà Nội, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi từ khá sớm với tâm trạng vui vẻ, thoải mái.
Nhóm học sinh của trường THPT Hà Nội Amsterdam dùng những từ như "vừa sức với mặt bằng chung", "hấp dẫn", "mở" để nói về những nội dung trong đề sử năm nay.
Thí sinh bước ra khỏi điểm thi ĐH Sư Phạm Ảnh Du Nguyễn
Nguyễn Thị Hiền, chuyên sử (Hà nội Amsterdam) đánh giá về đề thi: "Không có phần nào nằm ngoài chương trình sách giáo khoa cả. Nếu các bạn ôn tập đầy đủ chắc chắn sẽ được 8 điểm trở lên. Riêng cá nhân em, câu hỏi về tinh thần đoàn kết dân tộc ở phần cuối rất hấp dẫn, thí sinh có thể liên hệ được rất nhiều hiểu biết và kiến thức thực tế hiện nay để đưa ra quan điểm về vấn đề này. Bản thân là một thanh niên, em nghĩ ai cũng có trách nhiệm phát huy tinh thần đoàn kết dân tôc".
Trong khi đó, thí sinh Kiều Văn Tùng, THPT Tùng Thiện, Sơn Tây, Hà Nội nhận định, nhiều bạn ra sớm khi chưa hết thời gian chưa hẳn vì đề dễ, mà nhiều nội dung không làm được nên ra sớm. "Đề không làm khó với thí sinh thi tốt nghiệp, không hẳn phức tạp nhưng cũng không dễ dàng. Em rất thích những phần đề mở, có liên hệ thực tế hiện nay, kiến thức không quá nặng nề mà lại tạo được hứng thú viết bài".

tin liên quan

Thanh Niên Online sẽ đăng đáp án kỳ thi THPT quốc gia
Theo dự kiến, chiều nay (4.7), sau khi kết thúc môn thi cuối cùng, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2016. Thanh Niên Online sẽ cập nhật đáp án này để phục vụ bạn đọc.
Nhóm thí sinh khác khác đến từ THPT Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết rất thích cách ra đề có nhiều nội dung mở, tuy chỉ mục đích đạt điểm để tốt nghiệp nhưng nếu ra đề dạng này thì thí sinh hứng thú làm bài.
"Có rất nhiều nội dung để thí sinh dễ ghi điểm như nguồn gốc của của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, nêu đặc điểm quan trọng nhất... hay phần vai trò của thanh niên với việc phát triển tinh thần đoàn kết dân tộc rất hay", Thùy Dương và Diệu Hòa nói, mỗi bạn làm được kín 8 mặt giấy thi.
Chiều nay, các thí sinh thi sinh học với thời gian 90 phút.
Đề lịch sử năm nay có nhiều nội dung hấp dẫn Ảnh Du Nguyễn
Nguyễn Thị Hiền, chuyên sử, THPT Hà Nội Asterdam tự tin sau khi hoàn thành bài thi của mình Ảnh Du Nguyễn
Ra sớm, nhiều gương mặt tươi cười vui vẻ
"Thanh niên phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc" tạo cảm hứng viết bài cho thí sinh Ảnh Du Nguyễn
Thí sinh Kiều Văn Tùng, THPT Tùng Thiện, Sơn Tây hài lòng với bài làm của mình Ảnh Lê Nam
Một phụ huynh đến từ Ba Vì chia sẻ, nên có thêm nhiều dạng đề mở, hấp dẫn như đề lịch sử sáng nay để lôi cuốn học sinh Ảnh Lê Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.