Thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi giữa nắng nóng và dịch bệnh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
06/07/2021 17:42 GMT+7

Chiều nay, 6.7, thí sinh Hà Nội đã hoàn tất thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT với tâm trạng khá căng thẳng khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, việc làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi được tiến hành trong yêu cầu phòng bệnh khá nghiêm ngặt ở tất cả các điểm thi.

Từng thí sinh xếp hàng đo thân nhiệt tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)

ẢNH GIA HÂN

Ngay từ ngoài cổng, các điểm thi đã phân luồng, bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh trong việc đảm bảo giãn cách, khử khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào trường thi.

Máy đo thân nhiệt tự động tại điểm thi THPT Việt Đức (Hà Nội)

ẢNH ĐẬU TIẾN ĐẠT

Khâu làm thủ tục, phổ biến quy chế thi, điều chỉnh sai sót về thông tin thí sinh trong phiếu báo dự thi,... cũng được tiến hành nhanh chóng. 

Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh sát khuẩn tay trước khi vào trường thi

ẢNH GIA HÂN

Thí sinh ngoại thành Hà Nội thi tốt nghiệp giữa lúc Covid-19 “bủa vây”

Tất cả các điểm thi đều bố trí khu vực chờ cho người nhà thí sinh để tránh việc tụ tập đông người trước cổng trường thi.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi, làm thủ tục nhận thẻ dự thi cho ngày mai

ẢNH ĐẬU TIẾN ĐẠT

Liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, công tác tổ chức kỳ thi đến thời điểm này đã được chuẩn bị khá kỹ càng.

Diễn tập trong tình huống có thí sinh nghi ngờ nhiễm Covid-19 khi đang dự thi

ẢNH ĐẬU TIẾN ĐẠT

Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi trước diễn biến mới của dịch, Sở GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan có trách nhiệm kiểm tra trực tiếp tại các quận, huyện vừa ghi nhận ca bệnh mới, và tiếp tục rà soát tại các địa phương khác, báo cáo chính xác số lượng thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 và các thí sinh ở địa bàn phong tỏa, cách ly.

Thí sinh chăm chú nghe phổ biến về quy chế thi, những điều cần lưu ý để dự thi an toàn trong bối cảnh dịch bệnh

ĐẬU TIẾN ĐẠT

Ông Chử Xuân Dũng cũng lưu ý, với các trường hợp thí sinh có biểu hiện bất thường như ho, sốt…, các điểm thi phải xử lý bài bản, đúng quy định, không gây căng thẳng, không gây mất thời gian của thí sinh để ảnh hưởng đến kết quả làm bài, đồng thời lưu ý về trách nhiệm của trưởng điểm thi khi thông tin về những trường hợp này, tránh gây hoang mang dư luận.

Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện ứng phó với tình huống bất thường xảy ra khi tổ chức kỳ thi trong dịch bệnh

ẢNH ĐẬU TIẾN ĐẠT

Bên cạnh đó, các điểm thi cần tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị, lường trước các tình huống bất thường, trong đó có những bất thường về thời tiết để chủ động ứng phó; hỗ trợ tối đa cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh phải di chuyển xa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.