Thí sinh giải ba Khoa học - Kỹ thuật Quốc gia đăng ký NV1 vào ĐH Duy Tân

18/07/2018 15:38 GMT+7

Có nhiều lựa chọn vào các trường đại học (ĐH) khi giành được giải ba cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016, nhưng Ngô Hoàng Gia Hân đã chọn ĐH Duy Tân học ĐH trong mùa tuyển sinh năm 2018.

Rất đơn giản, Gia Hân cho biết: “Bởi em đã tìm được môi trường học tập lý tưởng, phù hợp với đam mê và sở thích của bản thân cũng như nhận thấy Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Tài nguyên cây thuốc dân tộc cổ truyền của trường có thể hỗ trợ sở thích tìm hiểu về cây thuốc nên em đã không một chút đắn đo khi chọn ĐH Duy Tân cho hành trình học tập mới”.
“Con nhà nòi” với đam mê nghiên cứu khoa học
Bố Gia Hân là dược sĩ, chuyên tư vấn và cung cấp thuốc cho các quầy thuốc ở khu vực miền Trung, bởi thế ngay từ nhỏ, Gia Hân đã được bố chỉ dạy rất nhiều về thuốc men và công dụng của các loại thuốc với sức khỏe con người. Trong số nhiều loại thuốc, Gia Hân rất quan tâm đến các sản phẩm thuốc được chiết suất từ thảo dược. Vậy là cứ mỗi lần bố đi thực tế hay cuối tuần được về thăm quê là Hân lại tìm đến các vườn cây thuốc, chụp ảnh các loại cây cỏ rồi vào thư viện, tra cứu trên mạng để tìm hiểu về công dụng chữa bệnh của loại cây.
“Một lần, bố chỉ cho em các loại thảo dược có chung chức năng trị chứng mất ngủ nên em đã thử tìm hiểu. Đúng là các cây thuốc của nước mình có thật nhiều công dụng, những cây lá quen thuộc vốn làm đẹp cảnh quan tạo môi trường trong sạch thì nay lại được phát hiện thêm các chức năng mới là hỗ trợ chữa bệnh. Em cũng rất may mắn bởi có chú đang làm việc tại một trường đại học ở Hà Nội trong công tác hướng dẫn bào chế thuốc. Ngay sau khi bào chế thành công thực phẩm chức năng chữa chứng mất ngủ, em đã tham gia cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia trong lĩnh vực Y sinh và Sức khỏe và rất vui vì đoạt giải ba khi đang học ở Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình”, Gia Hân chia sẻ.
Gia Hân (ngoài cùng bên trái) lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè
Gia Hân (ngoài cùng bên trái) lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng bạn bè
Đề tài Gia Hân tham dự cuộc thi là “Điều tra đặc điểm thực vật học ở Hưng Trạch - Bố Trạch - Quảng Bình và nghiên cứu để bào chế ra sản phẩm trị chứng mất ngủ”. Sản phẩm trị chứng mất ngủ được Gia Hân kỳ công thực hiện và đã có kết quả bước đầu rất tốt. Gia Hân đã phơi khô các loại thảo dược rồi nghiền nhỏ và chiết suất thành 2 loại là cao đặc và viên nang để người bệnh tự do lựa chọn. Sau khi bào chế xong, Gia Hân đã thử nghiệm trên chuột bạch và trên một số bệnh nhân tình nguyện. Phản hồi từ người bệnh là rất tốt đã khiến Gia Hân lạc quan hơn trong việc lên ý tưởng cho những nghiên cứu mới mà theo Hân, sẽ được khởi động tại ĐH Duy Tân.
Chọn học bác sĩ đa khoa vì mong muốn chữa bệnh cho thật nhiều người
Bố theo ngành dược, còn chú theo ngành Y nên nếu Gia Hân theo học khối ngành Y - Dược thì sẽ nhận được hỗ trợ đắc lực từ gia đình. Tuy nhiên, không thể không băn khoăn khi đam mê bào chế thuốc từ nhỏ nhưng Gia Hân lại lựa chọn ngành Bác sĩ đa khoa tại ĐH Duy Tân để đăng ký học tập.
“Tìm hiểu kỹ thì ngành Y và ngành Dược đều có tính hỗ tương cho nhau trong quá trình khám chữa cho bệnh nhân. Một bác sĩ mà am hiểu nhiều về thuốc thì lại càng tuyệt vời hơn trong việc chữa trị cho bệnh cho bệnh nhân. Bản thân em vẫn luôn muốn trở thành một bác sĩ có thể trực tiếp cứu người”, Gia Hân khẳng định.
Là người khá cẩn trọng trước mọi sự lựa chọn nên Gia Hân đã đến ĐH Duy Tân một vài lần để tìm hiểu về cơ sở vật chất cũng như chương trình giảng dạy. Gia Hân chia sẻ: “Em đã có vài dịp đến thăm trường và khá ấn tượng về nhiều điều, đặc biệt là cơ sở vật chất thực hành Y - Dược tại trường”.
Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngành Bác sĩ Đa khoa của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Y
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.