Thí sinh được mang Atlat địa lý VN vào phòng thi lúc nào?

Hà Ánh
Hà Ánh
26/06/2019 08:32 GMT+7

Theo quy chế thi, TS được mang vào phòng thi Atlat địa lý VN đối với môn thi địa lý (do Nhà xuất bản Giáo dục VN ấn hành). Tài liệu này khi mang vào không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì.

Tuy nhiên, địa lý là một môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Theo lịch thi, môn địa là môn thi thứ 2 (sau môn sử, trước môn giáo dục công dân). Vậy, TS sẽ mang tài liệu này vào phòng thi trong thời điểm nào? Tình huống này mỗi địa phương có cách xử lý khác nhau.
Tại cụm thi tỉnh Đồng Nai, TS được phép mang vào ngay khi bước vào phòng thi và giữ lại đến hết môn cuối cùng. Trong khi đó, ở một địa phương khác chỉ cho phép TS mang vào khi bắt đầu thi môn địa vì quy chế ghi rõ chỉ sử dụng trong môn địa.
Tuy nhiên, theo trưởng phòng khảo thí của địa phương này thì việc chỉ cho TS mang Atlat địa lý VN vào giờ môn địa có thể xảy ra tình trạng lộn xộn trong 10 phút nghỉ giữa 2 môn. Do vậy, các cán bộ coi thi phải kiểm soát chặt chẽ tình hình TS di chuyển ra vào phòng thi. Đồng thời yêu cầu cán bộ coi thi khi thu đề và giấy nháp phải thu luôn cả tài liệu Atlat địa lý VN ngay sau giờ thi môn địa.
[VIDEO] Thí sinh ăn xôi đậu, uống nước tăng lực trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.