Thí sinh được bạn cõng đi học đã là tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

Quý Hiên
Quý Hiên
09/10/2020 22:48 GMT+7

Hôm nay, 9.10, thí sinh được bạn đưa đến trường trong 10 năm học phổ thông đã làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Theo PGS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường đại học Bách khoa Hà Nội, hôm nay, 9.10, ông đã trao cho em Nguyễn Tất Minh giấy báo trúng tuyển ngành khoa học máy tính IT1 trong kỳ tuyển sinh đại học chính quy 2020 vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội. Như vậy, Nguyễn Tất Minh đã chính thức trở thành tân sinh viên K65 của trường.
Sau khi làm thủ tục nhập học, Minh được đại diện Ngân hàng Agribank thông báo tặng suất học bổng đầu khóa với số tiền 30 triệu đồng. “Ngoài em Minh, nhập học K65 của trường còn có 2 bạn khác là người khuyết tật, một bạn bị xương thủy tinh, một bạn khuyết tật vận động. Cả 3 em đều được Agribank trao học bổng”, PGS Trần Trung Kiên nói.
Cũng theo PGS Trần Trung Kiên, nhà trường chưa có các chính sách hỗ trợ cụ thể về tài chính đối với em Minh, dù đã có chủ trương miễn học phí cho những trường hợp đặc biệt. Ngoài hỗ trợ học phí, với những sin viên là người khuyết tật, hoặc có hoàn cảnh khó khăn, con em chính sách… học giỏi, nhà trường sẽ có quỹ học bổng hỗ trợ. Quỹ học bổng này do các cán bộ giáo viên nhà trường đóng góp và được các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ.
Trước một số bất tiện trong sinh hoạt và học tập của em Minh khi học tại Trường đại học Bách khoa Hà Nội, như không có cầu thang máy trong các khu giảng đường, không có nhà vệ sinh dành riêng cho người khuyết tật vận động…, PGS Trần Trung Kiên cho rằng đó là khó khăn mà nhà trường chưa thể khắc phục ngày một ngày hai. “Khóa nào trường cũng cũng có vài ba sinh viên phải dùng xe lăn. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng sinh viên, các bạn đều thích nghi được và học tập tốt. Tôi tin tưởng em Minh cũng sẽ vượt qua được những bất tiện đó để học tốt”, PGS Kiên nói.
Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, dù bị tật nguyền nhưng em Nguyễn Tất Minh, quê ở H.Triệu Sơn, Thanh Hóa, rất ham học. Trong khi đó, em Ngô Văn Hiếu vì thương cảm hoàn cảnh của bạn đã tự nguyện chở bạn đi học hàng ngày, cõng bạn vào lớp, trong suốt 10 năm học. Trong kỳ thi tốt nghiệp 2020, cả hai em đều được điểm cao, Nguyễn Tất Minh đỗ vào ngành khoa học máy tính (IT1), là ngành có điểm chuẩn cao nhất của Trường đại học Bách khoa Hà Nội.
Hôm qua, 8.10, Minh vẫn chưa quyết định có làm thủ tục nhập học vào Trường đại học Bách khoa Hà Nội hay không, bởi em cũng nhận được lời mời từ Trường đại học Anh quốc Việt Nam (BUV). Khi đó, gia đình Minh cho biết em sẽ quyết định học ở đâu sau khi trực tiếp tham quan và tìm hiểu cả hai trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.