Thí sinh điểm cao nhất tỉnh Sơn La có nguyện vọng 1 vào nghiệp vụ cảnh sát

20/07/2018 13:27 GMT+7

Thông tin từ Trường THPT chuyên Sơn La , thí sinh có điểm cao nhất lớp 12 chuyên văn của trường này, có bố mẹ đều làm ngành công an, nguyện vọng 1 của em là vào ngành nghiệp vụ cảnh sát.

Sáng 20.7, tại Trường THPT chuyên Sơn La, tỉnh Sơn La, một vị phó hiệu trưởng, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, đã trả lời báo chí về những trường hợp thí sinh điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 từng là học sinh lớp 12 của trường này, năm học 2017 - 2018.
[VIDEO] Thầy giáo chủ nhiệm trả lời về trường hợp thí sinh điểm cao ở Sơn La
Vị đại diện này cho biết, một học sinh lớp chuyên sử của trường, người thi thử được 1,2 điểm tiếng Anh, thi thật được 9,8, theo phiếu đăng ký xét tuyển nguyện vọng thì em không dùng khối nào để dùng môn tiếng Anh. “Em đăng ký nguyện vọng theo 2 tổ hợp văn sử địa (khối C) và toán văn sử (C3)”, vị đại diện này cho biết. Tuy nhiên, vị đại diện này lại tránh câu trả lời của các phóng viên về việc em này đăng ký nguyện vọng 1 vào trường nào ngành này, đồng thời cũng từ chối bình luận về điểm thi của các em đạt “điểm cao bất thường” của trường mình.
Có mặt trong buổi gặp này còn có ông Lò Văn Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp chuyên văn năm học 2017 - 2018 của trường, lớp có thí sinh thủ khoa của cả nước khối D1 (với số điểm 28,6). Ông Sơn cho biết, em này có nguyện vọng 1 vào ngành nghiệp vụ cảnh sát, tổ hợp toán văn sử, tức khối C3.
Theo ông Sơn, lớp ông chủ nhiệm 100% là nữ nhưng có khá nhiều bạn có nguyện vọng vào các trường an ninh, cảnh sát. Những em khác thì phần nhiều thi vào các trường khối ngành kinh tế đang "hot" như tài chính, ngân hàng.
Khi được các nhà báo hỏi về “thân thế” các học sinh của mình, ông Sơn khẳng định không có em nào con lãnh đạo cấp huyện, cấp sở, cấp tỉnh.  
[VIDEO] Toàn cảnh vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang
Khi được hỏi về điểm số học sinh nêu trên đạt được có tương ứng với năng lực học ngày thường ở lớp, ông Sơn cho biết ông là giáo viên thể dục nên không nắm được cụ thể năng lực học các môn văn hóa của các học sinh. Còn việc một học sinh chuyên văn nhưng điểm toán, tiếng Anh đạt mức xuất sắc trong bối cảnh đề thi năm nay rất khó, ông Sơn khẳng định ông vẫn tin tưởng vào các em, và bày tỏ mong muốn Bộ GD-ĐT sớm làm rõ việc này để chấm dứt những nghi ngờ, đồn đoán.
Ông Sơn cũng cho biết, khi đi coi thi, ông nhận thấy có nhiều thí sinh làm bài theo kiểu cầu may. “Các em tung xúc xắc, rồi sau đó chọn tô đáp án theo kết quả tung xúc xắc. Tôi cũng không biết điểm các em thế nào, nhưng khả năng may mắn là có”, ông Sơn nói.
Khi phóng viên hỏi, liệu học sinh nêu trên đạt điểm xuất sắc ở cả 2 môn toán và tiếng Anh liệu có phải nhờ “may mắn”, ông Sơn trả lời: “Biết đâu trong thời gian ôn luyện, em ấy trúng tủ thì sao!”.
[VIDEO] Thủ đoạn sửa điểm của ông Vũ Trọng Lương ở Hà Giang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.