Thí sinh đạt điểm 10 môn văn

06/07/2017 06:32 GMT+7

Là một học sinh lớp chuyên Anh nhưng lại đạt số điểm tuyệt đối môn ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia.

Đó là Trần Đình Duy, lớp 12.4 chuyên Anh, Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam). Chiều 5.7, khi chúng tôi đến nhà cũng là lúc đông đảo người thân, bạn bè đến chúc mừng Duy. Cậu học trò này chia sẻ: “Em tự tin với tất cả các môn mà mình dự thi đều làm được tốt, tuy nhiên về môn văn, em dự đoán số điểm vào tầm từ 8 đến 8,5. Đầu giờ chiều khi điểm thi được cập nhật, bạn bè gọi đến báo, nhưng em vẫn chưa tin được, đến khi tra cứu điểm thi trên mạng thì em mới tin đó là sự thật”.
Ngoài ra, Duy cũng đạt số điểm ấn tượng ở 2 môn Anh văn và toán, lần lượt là 9,6 và 9 điểm.
Cô Nguyễn Thị Trúc Đào, giáo viên dạy môn văn của Duy, cho biết: “Khi nhận được tin, tôi rất tự hào về Duy vì em là một học sinh có thành tích cao trong lớp, tôi cũng đã cho em nhiều điểm 10 trong các kỳ kiểm tra trên lớp nên số điểm trên tôi cũng không ngạc nhiên lắm”.

Với số điểm đạt được, Duy đang phân vân khi chọn giữa ngành kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương và báo chí của Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM.
Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, Quảng Nam có 62 điểm 10 trải đều ở 9 môn thi. Trong đó, điểm 10 môn lịch sử thuộc về Mai Thị Tuyết, Trường THPT Duy Tân, TP.Tam Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.